Ai đang xài những món đồ dát vàng tỷ đô?

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Nhà thiết kế Stuart Hughes và công ty Eurocash AG ở Thụy Sĩgần đây đã biến một chiếc ô tô, vốn là biểu tượng của giàu sang - Rolls RoycePhantom trở thành một chiếc xe tăng bọc vàng. Người mua giấu tên, được mô tả làmột doanh nhân từ Trung Đông đã bỏ hàng triệu đô la để tậu chiếc xe dát vàng, cókhả năng chống đạn và siêu đắt này.



Nhà thiết kế đã thay thế những tấm nhuộm vàng trên lưới tảnnhiệt, tay nắm cửa xe, bản lề, nắp mui và các bộ phận khác bằng vàng 18k. Phảidùng hết 120kg vàng cho việc thay thế này.

Dự án dát vàng xe hơi bắt đầu diễn ra khi Eurocash AG khởiđộng việc cải tạo chiếc Phantom cho một trong những khách hàng của mình, ngườimuốn an toàn khi lái chiếc xe giá hơn 8 triệu USD ra đường. Eurocash AG đã biếnchiếc xe thành một cỗ máy có thể bảo vệ người lái khỏi súng AK-47 và thậm chí làcả lựu đạn. Các thử nghiệm về đạn đạo cũng chứng tỏ, chiếc xe chịu được 570 phátsúng và hai vụ nổ lựu đạn cùng lúc.

Tuy nhiên, chiếc xe này không thấm gì so với du thuyền dátvàng trị giá gần 5 tỷ USD mà một doanh nhân Malaysia đang sở hữu. Hiện danh tínhdoanh nhân này vẫn nhiều điều đáng bàn vì theo danh sách tỷ phú của Forbes, chỉcó 3 người Malaysia có tài sản 5 tỷ USD hoặc hơn và chả có mấy đại gia trên thếgiới có đủ tiền để sắm món đồ đắt tiền này nói chi là người Malaysia.

Nếu một đại diện của Stuart Hughes - nơi tạo ra chiếc duthuyền giá khủng này xác nhận thì người mua nhiều khả năng nhất là ông RobertKuok, người giàu có nhất ở Malaysia với khối tài sản 12,5 tỷ USD. Ông Kuok làdoanh nhân nổi tiếng tinh khôn và kín đáo do đó việc ông chi hơn 1/3 tài sản đểmua chiếc du thuyền dát 100 tấn vàng là điều khiến nhiều người sửng sốt. Tuynhiên, có những điều lạ lùng đã xảy ra.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn