Tom Cruise đối diện nghi vấn gay và tuyển vợ bằng tiền

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Tài tử 'Điệp vụ bất khả thi' bị nghi ngờ 'thích đàn ông hơn phụ nữ' suốt 20 năm nay. Như thường lệ, tin đồn sẽ lắng xuống mỗi lần anh kết hôn và lại bùng phát lên sau mỗi cuộc ly dị.

Nay, sau ba đợt sóng đồn thổi, cư dân mạng đang tìm cách chứng minh, Tom nếu không gay thì cũng là người vô tính dục.
Ngày 29/6, Katie Holmes nộp đơn lên tòa án, xin ly dị Tom Cruise và đề nghị được toàn quyền chăm sóc cô con gái 6 tuổi Suri. Đạo Scientology, mà Tom là một tín đồ, được nhiều người coi là nguyên nhân chính dẫn đến sự tan vỡ của cuộc hôn nhân 5 năm. Cụ thể hơn, Katie Holmes không chịu để Tom đưa con vào trường học của tổ chức Scientology, mà cô cho là như một trại lính hà khắc, kỳ quái chứ không phải là một mô hình giáo dục. Katie có thể đã hy sinh cuộc sống gia đình vì tương lai của con gái.

Tài tử 50 tuổi đã trải qua 3 cuộc hôn nhân với những mỹ nữ gợi cảm hàng đầu thế giới nhưng vẫn không thoát khỏi nghi án gay. Ảnh: People.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, giới thạo tin Hollywood nhận định rằng, cuộc hôn nhân này chấm dứt đơn giản vì họ đã hết hạn hợp đồng – một bản hợp đồng nhằm che mắt thiên hạ giới tính thật của nam tài tử.
Tạp chí Los Angeles Weekly vừa cho đăng bài viết từ blog của phóng viên Dennis Romero có tên “5 dấu hiệu Tom Cruise gay”. 3 trong số 5 dấu hiệu Romero đưa ra nhận được sự tán thành của khá đông đảo độc giả tạp chí. Thứ nhất là “nhân chứng Mimi Rogers” - người vợ đầu tiên của Tom. Sau 3 năm chung sống, cặp sao chia tay năm 1990. Nguyên nhân được Mimi giải thích là “sự thiếu thốn trong đời sống tình dục”. Cô còn úp mở: "Tom đã suy nghĩ nghiêm túc tới việc trở thành một thày tu. Anh ấy nghĩ rằng mình phải độc thân để giữ gìn sự trong trắng".
Thứ hai là việc Tom theo đạo Scientology. Lafayette Ronald Hubbard - người sáng lập Scientology - luôn công khai phủ nhận giới tính thứ ba. Nhưng Romero phát hiện ra một thực tế rằng, phần lớn các ngôi sao nam theo giáo phái này đều có xu hướng hoặc dính đến tin đồn tình dục đồng giới: diễn viên John Travolta, Will Smith, ca sĩ Rob Thomas… Thứ ba là Tom có một thân hình quá đẹp so với tuổi 50. “Dù luyện tập đến mấy, 'đàn ông thẳng' thường phát tướng bắt đầu từ tuổi 35. Mấy ai đã 50 mà vẫn thon gọn như Tom. Ngoại trừ đó là người vẫn đang tìm kiếm một “bạn trai phù hợp”, Romero viết.
Thứ tư và thứ năm, thiếu thuyết phục hơn, nhưng vẫn được blogger này đưa ra, căn cứ vào một clip Tom mặc đồ lót nhảy sexy (xem clip) và một đoạn video của hãng Fox, ám chỉ Tom có quan hệ lưỡng tính dục (xem video).
Một khoảnh khắc đẹp của cha con Tom Cruise - Suri.
Một khoảnh khắc đẹp của cha con Tom Cruise - Suri. Ảnh: Mirror.
Nhân dịp này, nhiều tờ báo cũng nhắc lại những scandal về giới tính mà Tom từng đối mặt. Nhưng nam tài tử luôn giành chiến thắng trước những cáo buộc anh đồng tính. Năm 2003, anh nhận được 10 triệu USD tiền bồi thường từ một ngôi sao phim sex, sau khi người này tung tin Tom có quan hệ tình dục với anh ta. 2 năm sau đó, Tom khởi kiện Michael Davis - ông chủ tạp chí Bold Magazine - và đòi bồi thường 100 triệu USD bởi Davis loan tin rằng, Bold có clip giường chiếu đồng tính của nam diễn viên. Chuyện bồi thường không thấy nói đến nhưng Davis sau đó phải khẳng định trên People rằng, Tom “chưa bao giờ có mối tình đồng tính hoặc quan hệ tình dục đồng giới”. Tom cũng thắng kiện một tờ báo lá cải của Anh khi tờ này khẳng định, anh cưới Nicole Kidman là để che giấu việc mình bị gay. Năm 2010, tờ National Enquirer đưa tin, Katie Holmes từng rất sốc trước tin đồn Tom lưỡng tính. Nhưng người đại diện của Tom cho biết, nam diễn viên đã giải thích rất cặn kẽ với vợ và được cô tin tưởng.
Trái ngược với những tuyên bố về tình yêu sét đánh hay mối tình lãng mạn giữa Tom và Katie, tờ Huffingtonpost cho rằng, Katie chỉ là người được lựa chọn trong một "cuộc tuyển vợ có tính toán" của nam tài tử.
“Năm 2005, 4 năm sau khi ly dị Nicole Kidman, Tom Cruise được cho là đã tiếp cận một số ngôi sao trẻ Hollywood để đề nghị một bản hợp đồng hôn nhân thời hạn 5 năm. Trong số những người được ngỏ lời có Sofia Vergara, Scarlett Johansson và Katie Holmes - người sau này thành vợ thứ ba của Tom. Kết hôn với Tom, cô dâu sẽ được phát triển sự nghiệp, được hưởng hàng núi tiền và còn được boa thêm nếu chịu sinh con cho nam tài tử”, Huffingtonpost viết.
Katie trẻ trung rạng rỡ khi mới yêu Tom và tàn tạ, mệt mỏi sau 5 năm làm vợ anh.
Tuy nhiên, cũng theo Huffingtonpost, sự thật không hoàn toàn như thế. Tony Ortega - tổng biên tập tờ Village Voice - đã gửi một bức email cho trang tin này để giải thích rõ. Ortega cho biết: "Trước khi Katie Holmes được chọn, một số cô gái trẻ đã được nhà thờ đạo Scientology gọi đến để xem liệu họ có phù hợp làm vợ Tom hay không. Tất nhiên là họ phải ký hợp đồng im lặng trước khi hẹn hò với Cruise”. Và theo Ortega, đây là hoạt động bình thường của nhà thờ Scientology.
“Nhà thờ rất cẩn thận trong việc tìm vợ mới cho Tom”, Ortega viết. Ortega là người từng cất công nghiên cứu khá sâu về Scientology. Còn theo nhà tiểu sử Andrew Morton, tác giả cuốn Tom Cruise: An Unauthorized Biography, nam tài tử có vị trí khá cao trong hệ thống lãnh đạo của giáo phái này.
Morton cũng đưa ra một số chi tiết trùng khớp với cách giải thích của Ortega. Trong bài viết mới đăng trên trang Celebuzz, Morton cho biết, trước khi cưới Katie, Tom từng nhắm đến Sofia Vergara nhờ sự giới thiệu của Will Smith - cũng là tín đồ Scientology. Nhưng nữ diễn viên cự tuyệt và gọi đó là thứ tôn giáo “nghẹt thở và giả tạo”. Người của nhà thờ bình luận rằng, như thế là Vergara chưa qua được vòng sơ tuyển của Scientology.
Nhà viết tiểu sử An
Nhà viết tiểu sử Andrew Morton cho rằng, thời kỳ đầu, Tom say mê Katie thực sự. Ảnh: Celes.
Nhà viết tiểu sử này kể tiếp, với những người khác, Tom chẳng cần dùng đến sức quyến rũ cá nhân, bởi anh có thứ mồi nhử khác. Lúc bấy giờ, nam tài tử là nhà sản xuất của phim "Mission Impossible III". Scarlett Johansson và Katie Holmes được hứa hẹn có một vai trong bom tấn này. Scarlett ban đầu được chọn nhưng cô từ bỏ ngay khi Tom ép cô gia nhập Scientology. Katie không nhận vai (sau này thuộc về Michelle Monaghan), nhưng bắt đầu hò hẹn với Tom - người mà cô gái ngoan này đã thần tượng suốt hàng năm trời. Năm 2006, cô lặng lẽ sinh Suri và tuân theo các thủ tục của nhà thờ đối với việc sinh con.
Dù thừa nhận Tom là kẻ “tính toán rất giỏi trong hôn nhân", Andrew Morton vẫn cho rằng, ban đầu, nam tài tử thật lòng yêu Katie. Đó là lý do khiến Katie biết rõ và không ưa gì Scientology nhưng cô vẫn “nhắm mắt đưa chân”.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn