Google yêu cầu Oracle trả hơn 4 triệu USD tiền bồi thường

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012
Cuối tháng trước, Oracle đã chấp thuận rằng mình không bị thiệt hại gì do việc Google vi phạm bản quyền liên quan đến Java. Còn hôm nay, luật sư Robert Van Nest của Google đã đệ đơn lên tòa nhằm yêu cầu Oracle đền bù hơn 4 triệu USD vì những chi phí phát sinh do việc kiện tụng.
Ảnh minh họa: Nguồn internet
Ảnh minh họa: Nguồn internet
Số tiền này bao gồm phí cho các văn bản, bản sao lưu, tiền trả cho các nhân chứng và hơn 2,9 triệu USD dành cho việc thu thập và sao chép tài liệu. Trong đơn kiến nghị, Google cho biết họ đã phải tìm kiếm và dùng 97 triệu tài liệu cho vụ kiện, đồng thời tạo ra hơn 20 triệu bản ghi chú, đánh máy để phục vụ phiên tòa. 4 triệu USD quả thật là một số tiền rất lớn, nhất là trong bối cảnh Oracle hiện không nhận được số tiền đền bù đáng kể nào liên quan đến vụ việc này từ phía Google.
Cũng cần nhấn mạnh rằng hiện đây chỉ mới là yêu cầu đơn phương từ phía Google chứ chưa được thẩm phán Judge William Alsup thông qua. Có lẽ công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ còn phải chứng minh nhiều vấn đề nữa để có thể sở hữu được số tiền 4.030.669 USD mà họ đang muốn Oracle chi trả.
Theo Tinh Tế
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn