Toyota FT86 – Cảm hứng cho người lái

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Ngoại thất của Toyota FT86 thể hiện rõ sự tương phản giữa phần cabin nhỏ gọn và phần thân dưới bè ngang trong khi chiều cao xe vẻn vẹn chỉ là 1.285 mm. Chính thiết kế đó đã tạo một rãnh thấp ở giữa mui xe giúp tăng cường tính năng khí động học, đảm bảo sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Còn đường viền cửa sổ làm gợi nhớ lại hình ảnh của 2000GT một thời vang bóng.



Khoang xe của FT86 mang đậm chất của một mẫu xe đua. Vị trí người ngồi lái rất thấp, chiều cao hông so với mặt đất chỉ chừng 400 mm. Với một người có chiều cao cỡ 1,72 mm, sau khi điều chỉnh vừa tư thế thì không còn khoảng trống đầu gối cho người ngồi sau. Tuy nhiên, điều đó cũng không phải là vấn đề lớn bởi hàng ghế sau vốn chỉ thiết kế dành cho trẻ em.

Về tiện nghi, Toyota 86 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh CD 6 loa với kết nối AUX/USB, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, gương và cửa sổ điều khiển điện và hệ thống sưởi hàng ghế trước.

Cầu sau chủ động, tỉ lệ công suất/trọng lượng là 156 mã lực/ 1 tấn, hệ thống cân bằng điện tử VSC có thể tắt được, vô-lăng đường kính nhỏ, đánh hết lái chỉ 2,5 vòng, lẫy chuyển số sau vô-lăng… là những yếu tố khiến kẻ mê tốc độ chỉ muốn cầm lái ngay FT86. Khi khởi động xe, người lái càng phấn khích hơn bởi tiếng pô xe nghe trầm và ấm. Nhấn mạnh chân ga ở chế độ không tải, tiếng pô xe lại càng tạo thêm cảm xúc.

Ở FT86, sự khác biệt các chế độ vận hành tiêu chuẩn (Normal) và thể thao (Sport) rất rõ rệt. Ở chế độ Normal, xe vận hành hiền hoà phù hợp với đế độ lưu hành trong phố. Trong khi đó chế độ Sport luôn tạo được những pha bứt phá ấn tượng bởi tại chế độ này, vòng tua máy luôn duy trì ở mức cao. Đi kèm với cỗ máy công suất cao này là hệ thống phanh rất an toàn và hiệu quả.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn