75% ứng dụng iOS và Android sẽ tương thích với Firefox OS

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012
Ngày nay, dịch vụ cung cấp ứng dụng đang trở thành một ngành kinh doanh “hái ra tiền” đối với các “ông lớn” trong lĩnh vực di động. Và nếu Mozilla thành công trong việc phát triển hệ điều hành di động Firefox OS thì các khách hàng của hãng sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều ứng dụng mà Android và iOS đang có.
Ông Carlos Domingo, Giám đốc phụ trách sản phẩm và sáng tạo của Telefonica tiết lộ một số kết quả khảo sát thú vị cho thấy tính tương thích của hệ điều hành Firefox OS với các ứng dụng của bên thứ 3 là rất cao. Theo đó, hơn 75% các ứng dụng trong Google Play và AppStore của Apple được viết dựa trên nền tảng HTML 5, do đó nó hoàn toàn tương thích với Firefox OS. Một tin vui nữa cho những người hay sử dụng Facebook hay Twitter là các ứng dụng của hai mạng xã hội này đều chạy cực kỳ ổn định trong Firefox OS do chúng phần lớn được viết bằng HTML 5.

Hiện nay, Mozilla đang gấp rút xây dựng “chợ ứng dụng ảo” của riêng mình, do đó, với lợi thế từ nền tảng HTML 5, các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển đổi các ứng dụng được viết cho hệ điều hành Android hay iOS thành các sản phẩm dành cho Firefox OS. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu HTML 5 có mang lại thành công cho Mozilla hay không, nhưng người dùng đã có thêm căn cứ để hi vọng vào tiềm năng phát triển trong tương lai của hệ điều hành này.

Hệ điều hành Firefox OS có nhiều tính năng đáng để chờ đợi.
Theo GenK
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn