Những rau củ quả giải độc cho gan khi uống rượu nhiều

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012
Giải độc nhờ rau củ


Uống rượu bia quá nhiều trong những ngày Tết khiến cơ thể bạn mệt mỏi, xuống sức, đồng thời ảnh hưởng khá nhiều đến chức năng của gan và thận. Vậy hãy ăn nhiều hơn các thực phẩm dưới đây.
Cà rốt

Một lượng lớn pectin có trong cà rốt sẽ giảm nồng độ các chất hại trong rượu đối với cơ thể, nhất là máu.

Sau khi uống rượu quá nhiều, ăn thêm cà rốt có thể kích thích sự lưu thông máu đường tiêu hóa, cải thiện hệ thống tiêu hóa, nâng cao khả năng kháng bệnh.

Rượu bia quá nhiều vào những ngày tết sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng làm việc sau kỳ nghỉ

Tỏi

Các thành phần đặc biệt có trong tỏi có thể làm giảm nồng độ cồn trong rượu khi vào cơ thể.

Nho


Có thể giúp gan, ruột, dạ dày loại bỏ chất thải, chất gây hại khi uống rượu quá nhiều, đồng thời còn tăng cường chức năng tạo máu.

Sung

Các axit hữu cơ và một loạt enzyme vốn có trong quả sung có thể giải độc gan, bảo vệ thành ruột, niêm mạc dạ dày tránh các tác nhân gây hại từ rượu.

Khoai lang

Ăn một chút củ khoai lang dân dã có thể tăng cường chức năng giải độc của thận. Có thể chế biến khoai luộc, hấp hay súp khoai lang.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa axit, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và bài tiết độc tố. Tác dụng lợi tiểu của dưa chuột rất hữu dụng khi trót "chè chén" quá nhiều trước đó, đồng thời dưa chuột cũng rất tốt cho phổi, dạ dày, gan.

Dâu tây

Dâu tây là một loại quả ngoài công dụng làm đẹp còn có giá trị như vị thuốc giúp giải độc thận, đồng thời còn có tác dụng nhuận tràng.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn