10 nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời nhất

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012


Dầu hoa hồng giúp làn da rạng rỡ, cây chè nổi tiếng về công dụng ngăn ngừa mụn, còn tảo biển lại mang đến sự trẻ trung cho làn da. Nhưng những nguyên liệu thiên nhiên này có thật sự tốt như lời đồn thổi? Dưới đây là những điều bạn nên biết về 10 nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phổ biến nhất hiện nay.


Dầu hoa hồng là một chiết xuất dầu có tác dụng dưỡng ẩm và giúp da căng mịn hơn. Dầu hoa hồng chứa nhiều vitamin C. Vì vậy, nếu bạn muốn bổ sung độ ẩm và mùi hương cho làn da thì hãy chọn một sản phẩm có chứa tinh chất hoa hồng.


Yến mạch là một trong những nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ ưa chuộng để chữa trị từ bệnh gout, bệnh thấp khớp cho đến chứng phát ban. Yến mạch chứa hàm lượng lớn beta glucan, một dẫn chất gli-xê-rin, giúp giữ ẩm tốt cho da.


Cây họ cúc nổi tiếng vì công dụng làm liền da, giảm sự đỏ tấy và mang lại những lợi ích chống lão hóa. Chúng cũng rất hợp để xoa dịu những vết thương hở.


Đến từ Morocco, dầu argan được phụ nữ nhiều nước ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ tác dụng chống nếp nhăn. Argan là một chất dưỡng ẩm tuyệt hảo, giúp da bạn trẻ trung hơn về lâu dài. Đây cũng là chất chống viêm thiên nhiên giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.


Mật ong từ lâu đã được biết đến như một chất vô trùng và dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống lại sự tổn thương và lão hóa của làn da trước tác động của môi trường bên ngoài. Mật ong không chỉ chứa thành phần chống vi khuẩn và vi trùng mà còn là một dẫn chất gli-xê-rin hoàn hảo.


Tinh chất tảo biển lần đầu phổ biến ở thị trường Đông Á với công dụng làm sáng da. Sau này người ta còn khám phá ra công dụng giảm bắt nắng và cân bằng sắc tố, ngăn ngừa sự đổi màu của da. Tảo biển giúp dưỡng ẩm và kích thích sự phát triển collagen.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn