Chuyện đời buồn của cô gái người cá

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012
Cập nhật lúc :5:07 AM, 18/04/2012
Cơ thể phát ra mùi tanh nồng như cá khiến bà mẹ 34 tuổi Claire Rhodes người Anh từng nghĩ đến việc tự tử do thường xuyên bị hắt hủi.
>> Kỳ lạ ‘thai nhi người cá’ tại Trung Quốc
>> Nàng tiên cá xuất hiện, công nhân bỏ chạy
>> Em bé có làn da vảy cá

Bất kể thời tiết nắng hay mưa, mùi tanh đượm cũng không buông tha cho bà mẹ trẻ. Tình trạng này xuất hiện khi Claire 20 tuổi. Khi mới phát hiện ra thay đổi sinh lý bất thường, cô thường xuyên tắm rửa và đánh răng liên tục để ức chế mùi khó ngửi.



Tình hình ngày càng tồi tệ hơn khiến Claire buộc phải tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Đã có lúc, Claire tin rằng tình trạng trên bắt nguồn từ những cái răng bất hảo. Cô giả vờ đau răng và nhờ nha sĩ nhổ những cái đáng nghi nhưng không thành. Răng của Claire hoàn toàn không có vấn đề gì.


Chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ thể Claire phát ra mùi tanh như cá chết.

Để tránh bất tiện khi giao tiếp, Claire miệt mài tắm 10 lần và đánh răng 20 lần một ngày. Cô thường xuyên ở nhà. Mỗi khi có việc ra ngoài, Claire phải đánh răng và tắm rửa sạch sẽ mới dám đi. Nhiều người tỏ ra ghê tởm trước ngoại hình mập ú và mùi nồng nặc phát ra từ cơ thể Claire. Thậm chí, có người bất lịch sự đến mức dùng bã cao su tấn công Claire trên đường phố. Không chỉ vậy, mùi nước tiểu cũng từng đặt Claire vào tình huống dở khóc dở cười. Người mẹ trẻ nhớ rõ lần mình đi vệ sinh tại một toilet công cộng. Vừa bước ra ngoài, cô bị mắng xối xả bởi người tiếp theo cho rằng cô vô ý thức đến mức không chịu xả nước sau khi đi vệ sinh. Hóa ra, dù đã xả nước nhiều lần nhưng mùi tanh từ nước tiểu vẫn đọng lại. Bất hạnh dồn dập đổ lên đầu, Claire rơi vào tình trạng trắng tay khi bị buộc phải từ bỏ công việc bảo mẫu. Quá bất lực, cô từng tìm đến cái chết để giải thoát. Chính tình yêu chân thành của chồng và các con giúp Claire có động lực tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Claire trước và sau khi ăn kiêng.

Tình hình trở nên tươi sáng hơn khi Claire được chẩn đoán mắc chứng Trimethylaminuria và thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt. Theo đó, Claire sẽ hạn chế ăn dâu tây, lê, cà rốt, củ cải, khoai tây và salad. Bên cạnh mật ong và các món ăn được chế biến từ gạo, Clarie chỉ được ăn rau và hoa quả. Nhờ thực đơn này, Claire ngày càng tự tin hơn khi ức chế được mùi tanh và giảm cân hiệu quả. Giải thích về căn bệnh hiếm gặp của Claire, bác sĩ Robin Lachmann công tác tại Bệnh viện University College, London cho biết: "Claire mắc chứng Trimethylaminuria, người bị bệnh này cơ thể phát ra mùi tanh như cá chết. Căn nguyên bệnh bắt nguồn từ những rối loạn enzym, chất này được bài tiết qua phổi, ngấm vào mồ hôi, hơi thở và nước tiểu. Việc tắm rửa thường xuyên không thay đổi được tình thế. Thực phẩm mới là nhân tố quyết định”.
Lê Nguyệt (theo Thesun)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn