HKPhone 4S-Retina: Không chỉ “tốt nước sơn”.

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012


Về phía HKPhone, nhà sản xuất không giấu diếm niềm tự hào khi cho rằng sản phẩm tái hiện giống tới 99% hình ảnh iPhone 4S.


Có một vài căn bệnh đã trở thành cố hữu ở các dòng điện thoại ăn theo iPhone từ các hãng không tên tuổi. Trong đó gây khó chịu hơn cả là chất lượng màn hình thấp, cảm ứng không mượt mà và giao diện người dùng có hiện tượng giật.


Theo đại diện HKPhone, để giải quyết lo ngại từ khách hàng, 4S-Retina được sử dụng chính linh kiện của iPhone 4S trong quá trình lắp ráp hệ thống màn hình. Theo kết quả mổ xẻ của các chuyên gia công nghệ, 4S-Retina sử dụng chính màn hình Retina 3,5inch (do LG sản xuất cho iPhone 4/4S) để có độ phân giải siêu cao 640x960pixel và khả năng thể hiện độ sâu màu ở mức xuất sắc. Bên cạnh đó màn cảm ứng và kính chống xước Gorilla Glass của iPhone cũng được 4S-Retina sử dụng trong thiết kế của mình. Với chất lượng linh kiện từ Apple, độ mượt mà các thao tác cảm ứng trên máy được khẳng định vượt trội so với sản phẩm cùng kiểu dáng từ các hãng không tên tuổi.


Cũng liên quan đến hiệu năng của sản phẩm, HKPhone cho biết 4S-Retina còn sử dụng chip NAND Flash của Hynix (hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới từng sử dụng trên iPhone 4S) kết hợp cùng vi xử lý cao cấp từ MediaTek (hãng sản xuất chip bán dẫn lớn nhất của Đài Loan). Chính vì thế, theo đánh giá từ các chuyên trang công nghệ trong nước, máy thể hiện hiệu năng tốt trên nền hệ điều hành Android 2.3.6, thử nhiệm game 3D “nặng’ và ứng dụng nguồn tài nguyên cũng không ghi nhận bất cứ trở ngại nào.


Trải nghiệm 4S-Retina sau hơn 2 tuần, anh Phan Thanh Nhựt (quận 7, Tp Hồ Chí Minh) chia sẻ trên diễn đàn HKPhone: “Tôi thực sự không có ấn tượng tốt với các sản phẩm có kiểu dáng iPhone, ngay cả chiếc 4S-Retina mua cho vợ cũng chỉ vì giá quá rẻ, kiểu dáng đẹp. Nhưng thực sự sau 2 tuần thì chiếc smartphone này đã làm thay đổi quan niệm của tôi trước đây. Có thể nói, bản sao iPhone 4S của HKPhone là bản sao hoàn hảo nhất trong tất cả các bản sao trên thị trường”.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn