Những ôtô hoen rỉ trong tàu Trường Hải Star

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012


7h ngày 20/4, lực lượng cứu hộ thuộc Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai đã trục vớt thành công container đầu tiên từ xác tàu Trường Hải Star lên sà lan SG 5327. Đây là loại container 40 feet có chiều dài 12,5m, rộng 2,5m, cao 3m, dung tích 70m3, trọng tải khi rỗng lên đến 3.800kg.


Để đẩy nhanh tiến độ, công ty này đã bố trí 2 nhóm thợ thi công cùng một lúc ở phía mũi và lái của tàu Trường Hải Star. Trong cả buổi sáng 20/4, việc trục vớt các container từ xác tàu Trường Hải Star diễn ra suôn sẻ và an toàn.


Song, phần lớn số container đã được trục vớt đều biến dạng, móp méo, bị rách nhìn thấy cả ôtô bên trong. Trong số này, có khoảng 6-7 container chứa ô tô.


Chiếc xe này kẹt cứng theo hình dạng móp méo của container.


Va đập khiến nhiều bộ phận của xe bị trầy xước. Do bị ngâm lâu dưới nước nên nhiều bùn và cát bám đầy xe.


Ở một ôtô khác, nhiều chi tiết đã bị hoen rỉ. Chủ tàu Trường Hải Star cho biết vẫn còn hàng chục container chứa ôtô đang chìm dưới các hầm hàng của tàu.


Việc trục vớt các container từ tàu Trường Hải Star chìm sâu dưới nước cần đến 4 sà lan loại 1.000 tấn, 3 cẩu chuyên dùng loại 110 tấn, 8 tàu phục vụ công tác lặn và hậu cần kỹ thuật...


... cùng hàng trăm thợ lặn, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề. “Với tiến độ này, nếu không phát sinh vấn đề gì nghiêm trọng, chúng tôi sẽ hoàn thành việc trục vớt các container trong vòng 2 ngày”, ông Nguyễn Minh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai cho biết.


Đến 16h chiều 20/4, lượng cứu hộ của Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai đã trục vớt được 17 container từ xác tàu Trường Hải Star, việc thi công cũng phải tạm dừng do điều kiện thủy văn không cho phép. "Để giảm thiểu thiệt hại cho các bên liên quan, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chỉ đạo bàn giao ngay các container đã trục vớt được cho chủ tàu để đưa đi khắc phục, sửa chữa", ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn