Subaru Tribeca Touring – Đắt xắt ra miếng?

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012


Có mặt tại lễ ra mắt dòng xe Tribeca tại TP.HCM vừa qua, người lái không khỏi bất ngờ khi đại diện của Motor Image Việt Nam chỉ mong mỏi dòng xe này đạt được doanh số 2-3 xe/tháng. Đó là một con số khiêm tốn, nếu không muốn nói là quá èo uột cho một dòng sản phẩm “hàng hiệu” đến từ xử sở hoa mặt trời.


Trong đại gia đình SUV và crossover của Subaru, Tribeca là mẫu xe có giá bán “đỉnh” hơn cả Outback và Forester. Tuy nhiên, nếu so về kiểu dáng thì mẫu xe này chưa chắc nằm ở vai trên do kiểu dáng không mấy đặc sắc.


Tribeca có kích thước 4.865 x 1.880 x 1.720 mm với trọng lượng không tải là 1.941 kg. Với chiều dài hơn 4,8 m, Tribeca dài hơn Hyundai Santa Fe và Toyota Highlander 2010 một chút, ngang cùng cỡ với Honda Pilot. Chính vì vậy, nhìn từ bên ngoài chiếc xe trông rất bề thế ra dáng của xe ông chủ mà giới doanh nhân hay chuộng. Hơn hết, khi xe lướt trên đường trông thật vững chải. Điều đó cũng đồng nghĩa không gian bên trong cũng rộng rãi hơn với sức chứa 7 chỗ.


Nếu ai đó chỉ “trông mặt mà bắt hình dong” thì có lẽ nhận định không chính xác về Tribeca. Mẫu xe này có hai điểm cộng mà các đối thủ Mazda CX9, Toyota Highlander phải gờm mặt là nội thất và động cơ.


Những chi tiết “lượn sóng” bên trong nội thất cũng là một chi tiết lạ mắt hiếm thấy ở các dòng xe khác. Ở giữa là màn hình trung tâm tuy không có chức năng xem DVD nhưng lại có thể hiện thị camera lùi được tích hợp sẵn.


Nhằm tạo sự thoải mái cho tất cả hàng khách đi cùng của từng khu vực, Subaru cũng trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng. Nếu đại gia của xứ sở hoa anh đào thiết kế cho dòng xe của mình hệ thống điều hòa 4 vùng như các dòng xe Đức thì thật hoàn hảo cho Tribeca.


Động cơ này có công suất tối đa 248 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 4.000 vòng/phút. Con số 182,5 kW (tương đương 248 mã lực) là một con số không tồi, vừa đủ “cõng” chiếc xe có trọng lượng không tải gần 2 tấn di chuyển nhẹ nhàng vừa đạt được mức gọi là bứt phá ở gia tốc. Nói cách khác, với công suất 182,5 kW, động cơ của Tribeca dư sức xài với điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam.


Subaru quảng cáo Tribeca là chiếc xe “all in one” khi nó có thể vận hành ở mọi điều kiện địa hình. Thử len lỏi xe vào những đoạn đường còn đang làm dở ở quận 7, người lái thoải mái để Tribeca “nuốt” trọn các ổ gà. Hệ thống treo làm việc hiệu quả nên tất cả các hành khách trên xe đều cảm nhận được sự êm ái khó tả của chiếc xe mang lại.


Một ưu điểm khác của Subaru Tribeca chính là khả năng cách âm và hệ thống gầm được gia cố tuyệt vời. Ngồi trong xe, người lái như bị “cách li” gần như hoàn toàn với bên ngoài. Chỉ cần mở volume nhạc to lên đôi chút, bạn sẽ không còn nghe bất cứ âm thanh nào, trừ tiếng còi khe khẽ của Tribeca. Nhờ đó, dù lướt trên cung đường đầy đá dăm, Tribeca không làm người lái khó chịu vì tiếng ồn của tiếng đá bắn vào gầm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn