
Alfa Romeo 8C 2300 Monza 1933 được “ra lò” từ năm 1931 đến 1933 với số lượng 188 chiếc, Alfa Romeo 8C 2300 đã chứng minh khả năng đua xuất sắc khi giành vị trí vô địch và thứ hai tại giải đua 1931 Italian Grand Prix ở Monza. Đó là lý do tại sao hãng xe Ý Alfa Romeo gắn thêm chữ Monza vào tên mẫu xe. Cỗ 8C 2300 màu đỏ có giá đấu lên tới 6,71 triệu USD đã từng tham gia nhiều giải đua và giành chiến thắng oanh liệt giải đua xe thể thao ở Ý năm 1947. Mẫu xe này luôn xuất hiện trong danh sách những mẫu xe cổ giá trị nhất trong lịch sử.

Mới được thiết kế lại vào năm 1962 từ bản gốc do Healy thiết kế, nhà sản xuất Nash đã ủy quyền thiết kế cho Pininfarina để mang lại một chiếc xe thể thao 2 chỗ gần gũi hơn với phong cách của hãng. Những điểm chính trong thiết kế bao gồm đèn pha kết hợp với lưới tản nhiệt và dòng chắn bùn phía sau với vây đuôi nhỏ độc đáo.

Nổi tiếng như là mẫu xe thành công đầu tiên của Ferrari, Ferrari 250 GTE 1960 do Pininfarina thiết kế đã mang đến cho nhân loại một siêu phẩm.

Rondine Concept được tạo ra tại studio thiết kế xe hơi Italia Pininfarina dành cho triển lãm xe hơi Paris MotorShow năm 1963. Chính vì thế nó là chiếc Rondine duy nhất trên thế giới.

Alfa Romeo Spider là chiếc roadster được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1993 sở hữu thiết kế quyến rũ vượt thời gian. Lần đầu tiên ra mắt tại Turin Motor Show vào năm 1961, Alfa Romeo Spider đã chinh phục người hâm mộ bằng đường nét thiết kế vô cùng hấp dẫn của mình. Tuy nhiên, do vấn đề kinh tế nên mẫu xe này được giữ đến năm 1966 mới thực sự tung ra thị trường. Được coi là một thiết kế cổ điển tiêu biểu, Spider được sản xuất suốt gần 3 thập kỷ chỉ với một số thay đổi nhỏ về kỹ thuật và ngoại thất.Ba thế hệ đầu được đánh giá cao nhất do được Pininfarina lắp ráp tại Grugliasco.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn