
Ngôi nhà hình bầu dục được thiết kế bởi Gunter Henn, chính là đại bản doanh của Bugatti nằm ở ngoại ô Molsheim, Pháp.

Château Saint Jean được xây mới vào năm 1857, nhưng công trình này đã được dựng lên lần đầu tiên vào năm 1788 và có một cổng vào từ thời trung cổ, tuy nhiên đã không còn nhiều chứng tích ghi lại quá khứ cũ kỹ này. Hiện tại, một phần của tòa nhà được sử dụng làm văn phòng của Bugatti, phần còn lại được sử dụng để làm bảo tàng nhỏ, nơi tưng bày chiếc Bugatti Royale, một trong những mẫu xe hiếm nhất thế giới.

Liền kề với văn phòng chính là một studio, nơi khách hàng tiềm năng có thể xem và chọn những trang bị dành cho chiếc xe của mình.

Khi vào thăm nơi những chiếc Veyron được tạo ra, bạn sẽ không thấy được những âm thanh của máy móc, dòng dọc, thay vào đó bạn được chào đón bằng sự yên ắng giống như vào thăm một tu viện vậy. Một điều thú vị khác, Molsheim là một cộng đồng tôn giáo nổi tiếng trong quá khứ và vẫn còn một tu viện ở gần đại bản doanh của Bugatti.

Nơi lắp ráp siêu xe Bugatti Veyron chỉ có kích thước 76x45 m, ở đây chỉ có ba máy chuyên dụng được các kỹ sư sử dụng trong quá trình lắp ráp siêu xe Veyron, đây cũng là nơi khung xe được hoàn thiện cùng với nội thất, hệ thống điện, hệ thống truyền động.

Không dừng ở đó, còn rất nhiều nhà cung cấp lớn nhỏ khác tham gia vào quá trình xây dựng siêu xe Veyron. Trong đó những chiếc la-zăng được sản xuất bởi một hãng tới từ Mát-xcơ-va.

Mỗi chiếc Veyron là một “tác phẩm độc nhất”, vì thế bạn sẽ không tìm thấy kệ lưu trữ thiết bị. Thay vào đó, khi nhận được đơn hàng, các linh kiện tạo nên chiếc xe mới được các nhà cung cấp gửi đến, chúng được sắp xếp theo thứ tự và mỗi thiết bị đều là duy nhất. Mất khoảng bốn tháng để các hãng cung cấp linh kiện sản xuất đủ thiết bị cho một chiếc Veyron.

Sau khi nhận đủ thiết bị, các kỹ sư của Bugatti cần thêm khoảng 5-6 tuần để lắp ráp phần khung và động cơ của chiếc xe. Sau đó chiếc xe sẽ được chạy thử tại chỗ 30 phút trước khi cố định toàn bộ các con ốc, ráp phần thân xe và chiếc xe sẽ được phủ một lớp bảo vệ để chuyển vào giai đoạn chạy thử, thời điểm chiếc xe được kiểm tra ở tốc độ 300 km/h.

“Vòng đời” của Veyron đã sắp kết thúc, và Bugatti đã sẵn sàng chuyển sang xây dựng siêu sedan 16C Galibier.

Quá trình xây dựng một chiếc Veyron được lắp đi lặp lại theo một chu trình rất chặt chẽ. Tất cả nhằm đảo bảo tạo ra một sản phẩm hoàn hảo nhất, một chiếc xe có thể vận hành ở tốc độ cao nhất và ổn định nhất.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn