Nâng ngực bằng silicon lỏng, một phụ nữ tử vong

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011
BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :4:06 PM, 28/03/2011
Sau lần thứ 3 chích silicon lỏng, ngực chị L. căng cứng, đau nhức dữ dội, kèm theo các triệu chứng đau đầu, choáng váng, chị nhập viện trong tình trạng sốc, hôn mê nhưng tử vong sau đó.

Ngày 26/3 chị H.T.L., 34 tuổi, ngụ tại quận 8, TP HCM, được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng sốc, hôn mê... Theo bệnh sử của chị L., trước đó, chị đã đến thẩm mỹ viện để nâng cấp “núi đôi” bằng silicon lỏng.

Sau hai lần sửa vòng 1, chị L. vẫn chưa thấy hài lòng nên quyết định thực hiện thêm một lần nữa. Sau lần thứ 3 chích silicon lỏng, ngực chị L. căng cứng, đau nhức dữ dội, kèm theo các triệu chứng đau đầu, choáng váng, lừ đừ…

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho thấy, chị L. bị nhiễm trùng máu nặng. Đây là một biến chứng nguy hiểm xảy ra sau khi bơm silicon lỏng vào cơ thể. Mặc dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa, nhưng tình trạng nhiễm trùng ngày một nặng thêm khiến chị L. rơi vào hôn mê, và tử vong sau hơn một ngày nhập viện.

Trước đó, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, TP HCM, cũng tiếp nhận một thanh niên nhập viện trong tình trạng bị dị ứng tại chỗ, sưng tấy, khó thở.

Bệnh nhân được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, phẫu thuật nhưng do bị biến chứng thuyên tắc phổi do silicon nên bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó.

Từ năm 1992, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong làm ngành thẩm mỹ, bởi nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo Dân Trí
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn