Truy tìm đối tượng tung kẹo lạ khiến 5 học sinh ngộ độc

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011
Xã hội - Dân trí:
Thứ Hai, 28/03/2011 - 14:27

Quảng Ninh: Truy tìm đối tượng tung kẹo lạ khiến 5 học sinh ngộ độc

(Dân trí) - Ngay sau khi tiếp nhận thông báo có 5 học sinh ăn phải các loại kẹo bánh lạ chứa độc tố nguy hiểm, bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, Công an TP Hạ Long đã cử cán bộ vào cuộc, phối hợp xác minh, truy tìm những đối tượng có liên quan.
>> Nhặt bánh kẹo lạ ăn, 5 học sinh phải đi cấp cứu

Thông tin trên được Thượng tá Phí Văn Minh - Trưởng Công an TP Hạ Long - cho PV Dân trí biết. Theo ông Minh, hiện cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 20 kg bánh kẹo lạ chưa rõ nguồn gốc và đã tiến hành gửi mẫu kẹo đi giám định tại Chi cục Đo lường chất lượng để xác định nguồn gốc và thành phần của số kẹo này.


Khuyến cáo học sinh không nên ăn các loại kẹo không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. (Ảnh minh họa)

“Việc các cháu học sinh ăn phải kẹo lạ có độc tố rất có thể ảnh hưởng đến tính mạng, do đó chúng tôi đã lập tức yêu cầu cán bộ công an thành phố tập trung xác minh làm rõ nguyên nhân cũng như thu thập thêm các tài liệu chứng chứ liên quan để làm rõ những đối tượng liên quan đến sự việc, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý hoang mang của phụ huynh cũng như các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn” - ông Minh khẳng định.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều 24/3, 5 học sinh các lớp 3A, 1A, 5B, 4A trường PTCS Hùng Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đồng loạt có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe như buồn nôn, chóng mặt, chân tay run, mất hết sức lực… Trước đó các em này đều ăn các loại bánh kẹo lạ nhặt được trong đống bánh kẹo nằm dưới một gốc cây bên đường, cách trường học khoảng 400m.

Theo ông Vũ Văn Hạnh - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Hạ Long - sự việc này có thể do những đối tượng có động cơ phá hoại gây nên.

Anh Thế - Quốc Đô

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn