Nộm Xuân

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011
Một ngày thứ 7, mình dạo chợ nông dân. Ở Mỹ, phần lớn, người ta không trực tiếp mua đồ ăn từ người nông dân mà thường là từ các siêu thị. Nhưng khoảng 1 tuần 1 lần, họ tổ chức các phiên trợ ở ngoài đường và mời những người nông dân địa phương đến bày bán sản phẩm của mình.

Tuần này, chợ nông thôn từng bừng một màu xanh - rau cải, rau lang và rau đậu. Mình biết mình may mắn lắm, vì chỉ tháng 3 mà đã có rau xanh để ăn. Mình lúc nào cũng phàn nàn về giá cả đắt đỏ ở vùng bắc Cali, nhưng lại phấn khởi khi mua được hoa tươi vào tháng 11 và rau xanh vào tháng 3. À, và mình cũng mua một bó hoa vườn giá 3 đô la, củ cải trắng, và tỏi tươi nữa!



Một trong những cách dùng rau xanh và tươi như thế này là biến chúng thành món nộm. Ta nếm được vị ngọt và dòn của rau đậu, vị mềm của rau cải, và ta tự nhủ - xuân đến rồi!

Mình pha nước chấm cho món nộm theo cách đơn giản để làm nổi bật hương vị tinh tế của rau xanh.

3 phần dầu ô-liu
1 phần mù tạt
1 phần mật ong
1 phần nước
Nước cốt chanh vừa đủ
Muối và hạt tiêu vừa đủ

Ở đây, mình dùng chanh vàng mình đã muối từ mùa chanh trước. Nhưng chủ đề đó để kể sau nhé. Nếu bạn không có chanh muối, nước chanh vàng hay chanh xanh đều được cả.


Quấy nhanh mọi thứ đến khi chúng quện đều lại. Rưới lên trên món nộm, trộn đều. Và hát ô la la!


English Version     Version Française
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn