Tiếc cho việc bảo vệ môi trường theo cách của Ngọc Quyên...

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011
"Với mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống đang ngày càng bị hủy hoại, Ngọc Quyên đã thực hiện bộ ảnh nude toàn thân giữa không gian bao la của cao nguyên Mộc Châu.
Thông điệp mà cô muốn nhắn nhủ qua bộ ảnh, con người hãy yêu và chăm sóc thiên nhiên như chính bản thân mình." Nguồn >

Bảo vệ môi trường có lẽ là chuyện nằm lòng của dân phượt ngoài chuyện chả cần một lịch trình không gian và thời gian gò bó cùng với một ý chí chinh phục.

Nguyên tắc ứng xử với môi trường của những nhóm “phượt” thường là “Đến không để lại gì ngoài dấu chân, không lấy đi gì ngoài những bức ảnh”... nếu có ý muốn giữ gìn lại khung cảnh đẹp mà mình đã thụ hưởng cho người đến sau.
Gìn giữ thật đấy nhưng nếu thiếu những khung cảnh hoang sơ không bị tàn phá bởi bàn tay con người thì chịu thôi, dân phượt lấy chổ nào mà đi. Vậy nên bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường cũng là một ý tuyệt vời...

Mình đi nhiều nơi rồi trông thấy nhiều bãi biển tuyệt đẹp, những con suối mà trước kia vô cùng thơ mộng và hoang sơ nhưng chả ai giữ gìn nên đầy rác. Mà phải chi các thứ rác tự nhiên như cây lá mục... hoặc tệ lắm là rác người thải ra nhưng có thể phân hủy được sớm thì cũng đỡ.

Đàng này rất nhiều loại phế thải mà phải mất hàng trăm năm sau mới có thể tự hủy được (ví dụ như bao nilông, chai nhựa...) thậm chí rác không thể phân hủy như bóng đèn đứt, vỏ xe cũ... Trông những cảnh này: người yêu thiên nhiên bổng thấy đau lòng xót dạ nhưng tự mình thì không làm gì được cả.

Tiếc rằng việc xuất hiện bộ ảnh nude bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên (ảnh 1, 2) lại bị nhiều dư luận phản ứng gay gắt. Nhiều báo hay trang web cho rằng khi xem ảnh rồi thì không thấy Ngọc Quyên kêu gọi bảo vệ môi trường ở đâu mà chỉ thấy cô tự PR bản thân mình hơi quá mức... Nguồn >

Bạn có thể xem trọn bộ ảnh tại đâytại đây.

Minh chưa đủ trình độ nên không dám lạm bàn về việc Ngọc Quyên kêu gọi bảo vệ môi trường hay PR bản thân nhưng thầm nghĩ: nếu cô ấy có ý tốt thật vì việc bị dư luận phản ứng này do người chụp, người mẫu chưa tạo dựng được đúng cái hồn, cái ý của ảnh về chủ đề chính là "bảo vệ môi trường", thiếu sự hòa trộn giữa dáng người mẫu với thiên nhiên hoang dã.

Nếu bàn về nghệ thuật nhiếp ảnh khỏa thân thì bạn hãy xem bức ảnh chụp trên đồi cát hoặc vách núi (3 và 4) của nhà nhiếp ảnh Thái Phiên rồi so sánh thế nào là nghệ thuật.

Phải chi ảnh của Ngọc Quyên thành công thì cũng cổ súy phần nào cho ý thức giữ gìn môi trường của người dân mình, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của nơi dân phượt mình đã đến, đang đến và sẽ đến sau này. Tiếc...

Mong rằng các địa phương có những thắng cảnh đẹp sẽ giữ gìn, tôn tạo để giữ mãi mãi cho đời sau. Đó là những viên ngọc quí mà khó có thể so sánh ngang hàng với các thắng cảnh nhân tạo. Thiên nhiên phải mất hàng ngàn, hàng triệu năm để tạo ra nhưng con người chúng ta có thể phá tan nó trong vài năm, thậm chí chỉ vài tháng thôi.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn