Ngày hè vui với thịt chiên cắm cờ xì-tin

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011
Cách làm món thịt chiên cắm cờ này phải nói là vô cùng đơn giản, không đòi hỏi một tý gì gọi là cao siêu đâu. Chính vì thế các teen có thể học ngay món này mà không phải lăn tăn gì hết, để sắp tới nếu có vụ tiệc tùng hay đi dã ngoại thì có dịp trổ tài nha.
Nguyên liệu cần có đây:
- 3 lạng thịt bò, 3 lạng thịt lợn xay
- Xúc xích bò tiêu đen
- 12 quả cà chua nhỏ
- 1 gói pho mát
- 1 muỗng cà phê muối
- 1/4 muỗng cà phê tiêu đen
- Tỏi băm
- 1 lòng trắng trứng
- 1/2 củ hành tây
- Rau mùi
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Các ấy trộn thịt bò + thịt heo nạc vào với nhau.
Bước 2:
Tiếp theo, đập trứng ra và khéo léo lấy lòng trắng thôi nhé, đánh đều lên rồi đổ vào bát thịt.
Cho thêm gia vị, nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu vào nè. Bạn nào thích ớt bột có thể cho thêm nha. Tất cả trộn đều lên.
Bước 3:
Pho mát mua về, ta cắt thành từng miếng vuông bé xíu, rồi chia các phần thịt bằng nhau, nhét pho mát vào giữa như thế này rồi nặn tròn lại. Cứ như mình làm bánh chay ý mà. :P
Bước 4:
Bây giờ chúng mình sẽ đổ dầu vào chảo, bắc bếp và bắt đầu rán thịt viên. Khi thịt vàng đều 2 mặt là ok đấy, các ấy nhớ vặn nhỏ lửa thôi nhé.
Bước 5:
Rán thịt xong xuôi, bây giờ chúng mình tiến hành cắt xúc xích thành từng khoanh tròn nhỏ, rồi cho vào chảo rán qua.
Bước 6:
Rán xong, mình sẽ đặt từng miếng xúc xích lên trên miếng thịt viên như hình bên.
Bước 7:
Tiếp theo là đến công đoạn nước sốt cực kỳ đơn giản. Chúng mình thái nhỏ hành tây ra, phi thơm với tỏi băm.
Sau đó xúc vài thìa cà chua hộp vào đảo cùng, cho thêm rau mùi thái nhỏ và một xíu hạt nêm cho đậm đà là được.
Bước 8:
Công đoạn cuối cùng đây cả nhà ạ. Mình sẽ đặt từng quả cà chua nhỏ lên trên xúc xích và thịt viên như thế này, rồi dùng cờ gỗ cắm thẳng xuống để cố định.
Sau đó, mình xếp các bé thịt viên cà chua ngay ngắn vào khay, rưới sốt cà chua xung quanh và đem bỏ lò chừng 15 phút với nhiệt độ 175 độ C.
Hít hà hít hà, thơm quá chừng luôn, món thịt viên cắm cờ của mình đã hoàn thành rồi đấy.
Khi nướng, vỏ cà chua sẽ sun lại, thịt bên trong lại rất thơm nữa.
Cộng thêm vị pho mát tan chảy quyện với thịt viên mằn mặn, hic, thèm quá. :X
Bạn nào không thích đồ béo có thể bỏ qua vụ pho mát nhồi bên trong. Món này ăn kèm với bánh mỳ và cơm đều tuyệt cú mèo, ngon ngon không cưỡng được. Chúc các bồ ngon miệng. 
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn