Những mẫu smartphone 1 GHz đang 'đại hạ giá' trên thị trường Việt Nam

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011


Có lẽ nếu nói đến tính linh hoạt và khả năng "độ" phần mềm của các smartphone 1GHz, khó có 1 model nào qua mặt được HTC HD2. Chiếc smartphone từng 1 thời là lá cờ đầu của dòng điện thoại dùng HĐH WinMo trong cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của iPhone và Android. Để HD2 đủ sức đương đầu với những đối thủ hết sức nặng kí như iPhone, HTC đã trang bị cho HD2 những công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ. CPU 1GHz, màn hình cảm ứng điện dung 4.3 inch, 576 MB RAM và WinMo 6.5 cùng với giao diện Sense độc quyền.


Android chạy khá ổn định trên HD2.


2 anh em nhà Optimus 7 (trái) và 7Q (phải).


2 đại diện đến từ LG lựa chọn có hoặc không bàn phím QWERTY. Thực ra Optimus 7Q chính là phiên bản bổ sung bàn phím cứng của mẫu smartphone Optimus 7. Bản thân Optimus 7 cũng đang tụt giá khá thê thảm, nhiều cửa hàng hiện tại bán mẫn smartphone 1GHz này với giá chỉ 5-6 triệu đồng vì vậy cũng chẳng có gì đang ngạc nhiên khi Optimus 7Q cũng chịu chung số phận hẩm hiu với người anh em của mình. Hiện tại có cửa hàng đang bán Optimus 7Q với giá chỉ 6 triệu rưỡi.


Chiếc "Google Phone" đầu tiên trong dòng Nexus đã không thành công được như mong đợi.


Cũng giống như HD7, nguyên nhân của số phận hẩm hiu dành cho S8500 nằm ở hệ điều hành: nền tảng Bada của Samsung còn quá non nớt khi phải đối đầu với những đối thủ già dặn hơn như iOS, Android. Mặc SoC được S8500 sử dụng chính là chipset Hummingbird danh tiếng từng làm nên sự thành công cho chiếc smartphone "đinh" của Samsung, chiếc Galaxy S.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn