Trên tay Sony Vaio Z: Mỏng và nhẹ hơn cả Macbook Air

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011


Sony Vaio Z với dock rời.


Hôm nay, các BTV của Engadget đã thực hiện bài hand on đầu tiên về sản phẩm này. Hãy cùng chúng tôi khám phá những hình ảnh chân thực nhất của "siêu phẩm" Vaio Z.


Máy có màn hình 13" và thân mình siêu mỏng. Trọng lượng của Sony Vaio Z chỉ có 1,18 kg (tức là nhẹ hơn cả Macbook Air). Máy sử dụng ổ SSD 256 GB, webcam 1,3 MPX, màn hình độ phân giải 1600 x 900 hoặc full HD.


Trước tiên, Vaio Z có ngoại hình và một vài yếu tố kỹ thuật cũng được "đánh cắp" từ thế hệ Vaio X trước kia: bo mạch chủ đơn mặt, cổng ra RJ-45 kiểu gấp kiến cho độ dày của máy chỉ có 16,65mm. Giống như Vaio X, Vaio Z vẫn sử dụng nắp nhựa nhưng không hề tạo cảm giác mỏng manh. Vaio Z tạo cảm giác chắc chắn nhờ sử dụng sợi carbon ở kế nối giữa màn hình và bộ khung. Các khớp nối ở phía sau máy.


Cũng giống như hầu hết các laptop siêu mỏng khác, Vaio Z chỉ có hai cổng USB và chỉ một trong hai là USB 3.0. Đáng ngạch nhiên là cổng thứ hai cũng là nơi Light Peak sẽ được tích hợp (về sau này). Đương nhiên, khi cắm dock mở rộng, bạn sẽ chỉ còn một cổng USB. Ngoài ra, máy cũng có các cổng kết nối cơ bản như HDMI, VGA out, đầu đọc thể SD và MemoryStick, một cổng để cắm tai nghe ở bên phải.



Bàn phím của Vaio Z vẫn mang những đặc điểm truyền thống của dòng này. Để phục vụ cho việc giảm độ dày, các phím sẽ không dày và cao như những người tiền nhiệm. Các phím được trang bị đèn nền màu xanh lá cây nhạt để phục vụ những lúc người dùng cần làm việc trong bóng tối.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn