Công nghiệp di động đang chiếm 2% GDP toàn cầu - PC World VN

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011


Nghành công nghiệp này đang có giá trị khoảng 1.300 tỷ USD, suýt soát 2% tổng lượng GDP toàn cầu. Trong số này, 300 tỷ là nguồn thu từ việc truyền dữ liệu qua các mạng di động. Điều này cho thấy người dùng toàn cầu đang “ngốn” dữ liệu ở mức cao hơn nhiều so với trước đây. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực này bất chấp việc Ấn Độ và Trung Quốc là hai thị trường di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới.


Tổng số thiết bị di động trên toàn thế giới vào cuối năm 2011 được ước đoán là 6 tỷ thiết bị. Báo cáo cho biết, trong lịch sử ngành di động, phải mất 20 năm để có 1 tỷ thiết bị được sử dụng. Vậy mà giờ đây, tốc độ đã thay đổi chóng mặt, thời gian để tăng từ 5 tỷ lên 6 tỷ thiết bị chỉ là 15 tháng.


Bảng dưới là danh sách các công ty viễn thông lớn xếp theo doanh thu:


Về phía máy tính bảng, các nhà nghiên cứu không đưa ra thông tin nào mới. Họ thông báo Apple vẫn chiếm ngôi vị bá chủ trong lĩnh vực này và sẽ còn tiếp tục nắm giữ nó trong thời gian tới.


Trong lĩnh vực điện thoại di động, 2 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Android và iPhone. Cuộc chiến giành vị trí thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của Nokia/Windows Phone và Research in Motion. HP Palm có vẻ cải thiện được tình hình sau khi tung ra được các sản phẩm mới song lại bị nhận xét là “thiếu một hệ sinh thái hiệu quả và thiếu chiến lược cho năm 2011”.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn