Ngắm tablet ICONIA TAB A500 của Acer: 'Biểu tượng' đến từ Đài Loan

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011


Đi theo xu hướng của các tablet không đóng mác "Táo" gần đây, A500 sử dụng HĐH Android 3.x Honey Comb và chip Tegra 2 lõi kép xung nhịp 1GHz. Chất lượng màn hình của máy ở mức chấp nhận được mặc dù nếu so sánh với chiếcGalaxy Tab 10.1 của Samsung mà chúng tôi từng review thì còn khoảng cách khá xa.


Mặt sau với Camera 2 loa ngoài. Mặt lưng của máy làm bằng kim loại, điểm xuyết một vài chi tiết sử dụng nhựa sơn giả kim. Thiết kế của A500 khá chắc chắn vì sử dụng vật liệu chất lượng cao.


Camera sau phân giải 5 Mpx, đèn trợ sáng. A500 có 1 camera ở mặt trước phân giải 2 Mpx.


A500 có 2 loa ngoài như thế này ở 2 bên sườn máy.


Cạnh trên với cổng ra HDMI, giắc tai nghe 3.5mm, nút nguồn. Máy được vuốt nhọn ở 2 đầu, ý nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu tôi khi nhìn thấy A500 là máy trông giống như 1 chiếcQ-Mobile S10 phóng to. Trọng lượng của máy tương đối lớn, gây khó khăn cho việc cầm máy bằng 1 tay.


Sườn trái với cổng giao tiếp máy tính đồng thời là cổng sạc.


Sườn phải với nút tăng giảm âm lượng, phím khóa xoay màn hình và khe cắm thẻ nhớ.


Khe nhét thẻ MicroSD có nắp đậy.


Máy khá dày nhưng vì là tablet nên việc dày hay mỏng hơn 1 vài mm cũng không quá quan trọng. Điểm yếu lớn nhất trong thiết kế là trọng lượng của máy hơi lớn (730g, tương đương iPad 1 phiên bản 3G + Wifi) mặc dù đã sử dụng một phần vỏ là nhựa.


Màn hình Home của Android 3.x, cũng giống như Android trên smartphone, Honeycomb cũng có giao diện được chia thành các trang với Widget rất sinh động và đẹp mắt.


Phần thanh điều khiển đặt ở mép dưới màn hình gồm có 3 phím chức năng và phần hiển thị đồng hồ đồng thời cũng là chỗ hiển thị các thông báo về sóng, pin.


Khi bấm vào đồng hồ, bảng hiển thị lượng pin, các kết nối và các thông báo cũng hiện lên.


3 phím chức năng Back, Home , quản lý ứng dụng đa nhiệm. Cũng giống như các tablet Android khác, A500 không có phím bấm vật lý mà thay vào đó sử dụng các phím chức năng cảm ứng trên màn hình. Các phím bấm này sẽ luôn định vị ở mép dưới màn hình và hiển thị ở bất kì chương trình, chế độ hiển thị nào.


Tính năng quản lý ứng dụng đa nhiệm cho phép bạn duyệt nhanh các ứng dụng vừa mở. Tuy nhiên tôi không tìm ra cách tắt các ứng dụng đang chạy từ trình quản lý ứng dụng đa nhiệm.


Trang web hiển thị đầy đủ cả flash và cuộn trang rất mượt mà.


1 Laucher riêng của Acer "chế" cho A500, giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng thuộc mảng Ebooks, Games, Media.


Phần các cài đặt hệ thống của máy.


Thông tin cơ bản.


Màn hình All Apps của A500. Không có gì thay đổi so với bản Android gốc.


Bàn phím mềm, kích thước phím rất lớn tuy nhiên vẫn khó thao tác.


Vỏ bao chính hãng của máy: Khi nhét máy vào thì dễ nhưng lấy ra lại rất khó.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn