Bentley EXP 9F – SUV của Bentley

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012


Chiếc Bentley EXP 9F – SUV của Bentley


Được trình làng tại Geneva dưới dạng concept, chiếc SUV của Bentley được mang tên là EXP 9 F. Mặc dù được xếp vào phân khúc hoàn toàn mới của “thương hiệu Flying B” và mang hình dáng của một chiếc SUV nhưng phải nói rằng EXP 9 F sở hữu phong cách đậm nét đặc trưng của Bentley, bất kể là khe hút gió cỡ lớn ở phía trước hay cửa hậu phía sau. Điểm dễ nhận thấy nhất là phần mặt ca-lăng có lưới tản nhiệt theo kiểu mắt cáo, cách tạo hình nắp ca-pô nổi hẳn lên , hai đèn pha tròn cỡ lớn phía trước và phía sau là đèn hậu vuông vắn quen thuộc – nơi kết thúc của những đường lượn cong ôm lấy phần thân sau, tất nhiên phải kể đến điểm nhấn cuối cùng chính là cặp ống xả hình oval không thể lẫn vào đâu. Ngoài các yếu tố trên, chiếc concept này còn nổi bật với cửa sổ trời panoramic bằng kính kéo dài hết phần mui xe và vành la-răng 23”.


Nội thất được thiết kế rất sang trọng


Dưới nắp ca-pô, mẫu EXP 9 F concept được trang bị động cơ 6.0L twin-turbo W12 của chiếc Continental có khả năng sinh ra 600 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, ngoài ra Bentley cũng tính tới khả năng trang bị động cơ V8 và hybrid trong phiên bản thương mại.


Để xứng đáng với thương hiệu xe sang hàng đầu, nội thất của chiếc xe 5 chỗ ngồi (4+1) này được làm thủ công với da, gỗ, còn một vài kim loại khác chỉ làm nhiệm vụ tô điểm cho không gian sang trọng này. Bảng đồng hồ trung tâm kiểu cổ điển còn bảng điều khiển trung tâm lại lạ lẫm với màn hình TFT khác biệt. Hàng ghế sau sẽ có khu để chân rộng rãi, bàn gập, Ipad kết nối internet, màn hình giải trí… Khi không có nhu cầu sử dụng hàng ghế sau, nó có thể được đẩy lên để tạo ra không gian chứa đồ rộng rãi hơn.




Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn