Xe mui trần 4 chỗ nhanh nhất thế giới của Brabus

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011


Brabus 800E V12 ra đời dựa trên cơ sở là chiếc Mercedes E-Class Cabriolet mới nhất. Thay đổi lớn nhất Brabus tạo nên trên xe chính là ở động cơ. Kết quả là, xe sử dụng động cơ Biturbo V12 6,3L cho công suất 788 mã lực, 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 1.420Nm. Động cơ của Brabus 800 V12 được lắp bộ vi sai chống trượt tốc độ cao, giúp xe tăng tốc đến 100km/h trong 3,7 giây. Xe có thể vượt qua tốc độ 200km/h trong 9,9 giây và 300km/h trong 23,9 giây trước khi đạt đến tốc độ cao nhất là 370km/h.



Bộ máy sử dụng trong xe là máy mạnh nhất được xây dựng bởi Brabus. Động cơ V12 của Mercedes S 600 được mở rộng, từ động cơ tiêu chuẩn 5,5L thành động cơ Brabus 6,3L. Có rất nhiều chi tiết được thiết kế lại như trục cam khác, cổ hút khí mới, bảo vệ cụm cổ xả mới kết hợp với bộ tăng áp lớn, bốn bộ làm mát nước/không khí, hệ thống bảo vệ bên ngoài bằng thép không gỉ, hộp số tự động 5 số, chương trình mới điều khiển hệ thống điện....


Toàn bộ các thành phần khí động học được nâng cấp và thay đổi thành sợi các-bon. Cản trước được thiết kế vừa giảm trọng lượng trên trục trước vừa điều hướng luồng không khí lạnh tới bộ tản nhiệt và hệ thống phanh trước. Luồng khí nóng được dẫn ra ngoài một cách nhanh nhất có thể. Để tăng độ ổn định tại tốc độ cao và tăng vận tốc góc, Brabus chỉnh sửa thân vỏ của E-Class với thiết kế mới cho phép lắp bánh lớn hơn với bộ mâm kích thước 9,5Jx19 được lắp lốp 265/30ZR 19.


Những kỹ sư chuyên nghiệp cũng đầu tư rất nhiều chi tiết vào hệ thống treo với các thành phần đặc biệt được thiết kế riêng cho trục trước và sau của xe. Họ cung cấp rất nhiều cách sắp đặt khác nhau của hệ thống treo. Các thành phần được tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với trọng lượng cao của động cơ. Hệ thống treo này được Brabus phát triển cùng với Bilstein và có 10 cách lắp đặt để ổn định trước và sau. Chiều cao xe có thể thay đổi tới 35mm.


Với tốc độ cao như vậy, Brabus trang bị cho bánh trước của xe phanh đĩa 380 x 37 mm (12 pit-tông nhôm cố định trên trục trước). Phía sau là đĩa 360 x 28mm (6 pit-tông nhôm cố định) .


Nội thất xe kết hợp giữa màu đen và đỏ. Bánh lái được thiết kế tối ưu với các chi tiết bằng sợi các-bon trên bảng điều khiển, hệ thống trung tâm và phía cạnh có điểm những chi tiết nổi bật mang phong cách thể thao.





Image















Với hàng trăm các thay đổi lớn nhỏ trên bản gốc là chiếc Mercedes E-Class Cabriolet và đạt tới tốc độ tối đa 370km/h. Chiếc xe sẽ được bán với giá khoảng 14 tỷ đồng (682.000 USD).



Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn