Việc cộng tác giữa những tập đoàn cùng lĩnh vực như Pepsi và Coca-Cola, Verizon và AT&T giống như điều không tưởng. Vậy mà năm 1997, Apple khẳng định dự án hợp tác với đối thủ Microsoft tại Macworld Expo, khiến dân tình ngỡ ngàng toàn tập.
Là nhà kinh doanh tuyệt vời, Steve Jobs hiểu rõ tầm quan trọng của tính thẩm mỹ. Chú ấy nhận thấy những sản phẩm cộp mác Apple trông thật lỗi thời.
Apple khởi đầu là công ty chuyên về máy tính, nhưng Steve Jobs hiểu rằng muốn thành công thực sự thì cần mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình.
Những nhà phân phối không đặt sản phẩm của Apple vào một vị trí xứng tầm. Và giải pháp của Steve Jobs có tên gọi Apple Store. Được xây dựng khắp nơi trên thế giới, mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ rất thành công và được coi như “người tình của ngành công nghiệp bán lẻ máy tính”.
“Apple đã tạo nên kỷ lục thật tuyệt vời khi làm nên những thứ mà mọi người thèm muốn và khiến họ mua những thứ tưởng như chẳng cần thiết”, Carl Howe – giám đốc bộ phận nghiên cứu khách hàng tại tập đoàn Yankee Group cho biết.
Apple phát hành sản phẩm của mình và sáng tạo thêm những kết nối cần thiết. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa iPod và iTunes, trong khi iPad và iPhone có chung kho ứng dụng App Store.
Không chỉ những sinh viên tốt nghiệp đàng hoàng như Ivy League mới đủ điều kiện làm việc tại công ty. “Một phần những gì khiến Macintosh trở nên tuyệt vời chính là những con người làm việc tại đây. Họ là những nhạc sĩ, nhà thơ, nghệ sĩ, nhà động vật học, nhà sử học. Nhưng đồng thời, họ cũng là những nhà khoa học máy tính tốt nhất trên thế giới”, Steve Jobs chia sẻ.
Chiến dịch quảng cáo “Think Different” (Suy nghĩ khác biệt) vào cuối thập kỷ 90 nằm trong số những dự án hiệu quả nhất mọi thời đại. Chúng khuyến khích sự đổi mới và tái tạo, cũng chính là những gì mà Apple vẫn đang theo đuổi ngày nay.
Chúng tôi luôn cố gắng để tạo ra một giải pháp vô cùng đơn giản, bởi vì chúng tôi đã hiểu quá rõ bản chất của sự vật
Steve Jobs rất giỏi trong việc làm mọi người đắm chìm vào cảm xúc. Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, họ cần những gì mà chúng đại diện. Hãy nhớ rằng, chìa khóa thành công là những thiết bị khiến người dùng muốn gắn bó.
Hãy mạnh dạn làm theo trái tim và trực giác của bạn. Bởi vì chính chúng mới biết điều mà bạn thực sự muốn trở thành
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn