Nắng nóng thất thường mùa hè với bà bầu

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012
Long Hot Summer......

Một vài bí quyết dưới đây giúp bà bầu vượt qua được thời gian “kinh khủng” này:

Tại nơi làm việc

Nếu bạn làm việc ở điều kiện tốt như có điều hòa hoặc ở trong những căn phòng được thiết kế thoáng gió, nhiều cây xanh thân thiện với môi trường tự nhiên thì còn gì bằng. Bạn hãy yên tâm làm việc. Còn nếu bạn không được làm việc trong điều kiện như vậy thì nên yêu cầu một chiếc quạt dành riêng cho bản thân hoặc bạn mang từ nhà đi. Luôn luôn phải giữ thói quen uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả. Mỗi khi đi làm, bạn nên sử dụng kem dưỡng da dành riêng cho bà bầu. Làn da mát mẻ và thoải mái khiến bạn dễ chịu hơn. Không nên đi shopping vào giữa trưa vì lúc đó trời sẽ rất nóng. Có thể bạn tranh thủ giờ ăn trưa, nghỉ ngơi để làm việc đó cho đỡ tốn thời gian nhưng lúc đi làm về, trời mát mẻ hơn, bạn có thể ghé qua siêu thị cũng không tốn nhiều thời gian lắm đâu. Nếu bạn thích hoạt động thì nên đi lại nhẹ nhàng trong phòng họp hoặc trong công viên.

Xin phép sếp của bạn được nghỉ trước 15 phút để tránh tắc đường. Tắc đường trong không khí nóng nực như vậy rất dễ gây choáng cho bạn.

Quần áo

Tất cả chúng ta đều muốn mặc cái gì đó thật mỏng thật mát trong mùa hè thậm chí bạn còn ước muốn giá mà có thể không mặc gì vì trời quá nóng. Tuy nhiên, điều đó không thể được. Bạn là một bà bầu và bạn vẫn còn phải đi làm. Bạn nên chọn quần áo rộng, nhẹ nhàng như sơ mi kết hợp váy hoặc váy liền thân với tất chân. Chất liệu nên chọn những chất liệu từ sợi tự nhiên như cotton, linen, lụa. Những chất liệu này giúp da của bạn dễ thở hơn và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Đi lại

Nếu không có việc gì cần thiết lắm phải ra ngoài thì nên hạn chế và tránh đi lại trong giờ cao điểm khi trời nắng nóng.

Shopping

Bạn hoàn toàn có thể mua hàng qua mạng mà không cần đến tận nơi để gặp phải cảnh xếp hàng chờ thanh toán cũng như chen lấn, xô đẩy để lựa chọn món hàng ưng ý. Nếu bạn không tin vào những việc mua bán trên mạng thì bạn nên xem siêu thị bạn sắp tới có điều hòa hay không, tránh xa các giờ cao điểm mua hàng.

Salad hàng ngày

Mùa hè là mùa của rau trái. Rất nhiều loại quả có thể chế biến thành món ăn bổ dưỡng cho bạn. Dâu tây, dưa hấu, dưa chuột, cà chua, rau diếp có thể giúp bạn giải khát nhờ món salad trộn nước sốt. Nhưng chú ý cần rửa sạch và ngâm nước muối tiệt trùng vi khuẩn, không sử dụng nước sốt trứng tươi.

Với trẻ em

Bạn đang mang thai đứa thứ hai và đứa thứ nhất đang tuổi chập chững thì bạn sẽ rất bận rộn đấy. Nóng nực cộng thêm những trò đùa, đòi hỏi của bé sẽ khiến bạn phát sốt lên. Hãy nhờ tới ông bà nội ngoại hoặc bạn bè giúp bạn trông bé hoặc bày ra những trò chơi để bé vui mà mẹ vẫn rảnh.

Thư giãn

Trong nhà bạn hẳn có bồn tắm hoặc nếu có điều kiện hơn thì có bể bơi. Mùa hè thật không thể thiếu hai thứ này. Thỉnh thoảng ngâm mình trong nước và tận hưởng cảm giác mát lành là điều bạn nên làm.

(ảnh : law_keven)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn