10 chú dế xấu xí nhưng thích gây sự chú ý

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011


Sở hữu kiểu dáng nắp gập nhưng màn hình lại nằm phía dưới máy, trong khi các phím quay số lại nằm bên trên cùng. Bàn phím được sắp đặt quanh bánh xe điều khiển có thiết kế giống hệt iPod, ống kính camera đặt trên khớp nối giữa hai nắp máy… Nhìn chung, không nhiều người nghi ngờ thất bại của Bang & Olufsen Serene đâu teen ạ.


Samsung P300 bao gồm kích thước siêu mỏng 8,9 mm và trọng lượng 81 gram ấn tượng, sở hữu những tính năng khá ổn vào năm 2006. Đáng tiếc, chú dế lại khiến người ta liên tưởng đến một chiếc máy tính bỏ túi Casio thay vì điện thoại di động thứ thiệt. Hơn nữa, mobile chỉ có 80 MB trống và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài nữa chứ.


Trước khi iPhone chào đời, "quả táo cắn dở" đã từng nhúng tay vào Motorola ROKR E1 nhưng kết quả không tốt đẹp như mong muốn. Đứa con chung của Apple và Motorola trở thành mẫu điện thoại tích hợp tính năng nghe nhạc MP3 đầu tiên trên thị trường, hỗ trợ lưu trữ gần 100 ca khúc khác nhau. Chính bởi sự kỳ vọng quá cao nên người dùng nhanh chóng thất vọng khi nhận thấy Motorola ROKR E1 chẳng sành điệu lắm, vỏ nhựa màu trắng quá thường, kiểu dáng cồng kềnh và không có gì đặc sắc.


Hơn nữa, Nokia 7380 rất dễ gây ức chế nếu bạn muốn nhắn tin nhanh trên bàn phím tròn kiểu iPod, bộ nhớ trong 52MB quá ít và không có khe cắm thẻ hỗ trợ khiến cho hệ thống camera 2 MP và máy nghe nhạc Mp3 tích hợp bỗng trở nên vô nghĩa mất rồi.


Theo đuổi phong cách siêu mỏng nhưng Sony Ericsson W350 lại mất điểm trầm trọng vì giới thiệu thiết kế ẻo lả, kém chắc chắn và không thể chịu được va đập. Mobile dành cho giới trẻ nhưng phần nắp pin dễ dàng rơi mất bất cứ lúc nào, phần nắp gập lỏng lẻo và có thể "hy sinh" sau một thời gian ngắn sử dụng.


Trị giá tới 1.000 USD (khoảng 20 triệu đồng), Nokia E90 Communicator được thiết kế đặc biệt cho những khách hàng muốn sở hữu một sản phẩm nhỏ gọn thay thế laptop cồng kềnh bằng cách tích hợp đầy đủ tính năng cao cấp. Vậy nhưng chẳng hiểu sao Nokia E90 Communicator lại xuất xưởng với kiểu dáng "khủng long" ngoại cỡ, quá nặng (230 gram), giá bán cao và thiếu giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm.


Chẳng hơn gì đàn anh Bang & Olufsen Serene, hậu duệ Bang & Olufsen Serenata vẫn sở hữu thiết kế khó hiểu và xa rời thực tế. Màn hình cảm ứng 2.26 inch được đặt phía dưới, còn phía trên là phím tròn định hướng lớn, thực hiện gần như tất cả chức năng của máy. Hơn nữa, dù chào đời vào năm 2008 nhưng Bang & Olufsen Serenata vẫn bỏ sót camera cùng giá bán cao ngất lên tới 2.000 USD (khoảng 40 triệu đồng).


Được trang bị đa chức năng nên Toshiba G450 vừa hoạt động như một ổ lưu trữ USB lại vừa có thể nghe nhạc MP3, sử dụng modem kết nối băng rộng di động và gọi điện thoại. Vậy nên người ta luôn cảm thấy rất khó hiểu khi Toshiba G450chỉ hỗ trợ bộ nhớ trong 160MB, màn hình nhỏ và bàn phím chia thành hai phần riêng biệt.


Không có camera, không có Bluetooth, không có máy nghe nhạc… Vertu Bucheron Cobra thực sự khiến mọi người thất vọng với mức giá "trên trời" 310.000 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng) của mình. Vertu Cobrachẳng khác nào "thùng rỗng kêu to" dù được làm bằng rất nhiều trang sức, hai mắt con rắn hổ mang được làm bằng ngọc lục bảo, thân máy được khảm 439 viên rubi, một viên kim cương pha lê và một viên kim cương trắng hình tròn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn