10 sản phẩm bình thường được thổi phồng 'vĩ đại'

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011


Sản phẩm được đánh giá cao nhờ chất nhạc sâu sắc mỗi khi cất tiếng. Tuy nhiên, âm thanh nồng ấm đó không phải vì khả năng ghi âm của đĩa nhạc, mà sự thực là do công nghệ sản xuất đĩa còn "kém tắm" vào những năm đầu của thế kỷ trước. Bởi vậy, dù không cố tình "dìm hàng" đĩa than Vinyl Records nhưng mọi người phải công nhận rằng thể loại CD, DVD và máy Mp3 ngày nay có chất lượng tốt và thật hơn rất nhiều.


Trước khi chào đời, loại xe cá nhân Segway PT được bộ đôi Jeff Bezos và Steve Jobs "thổi phồng" thành phương tiện giao thông quan trọng. Thiết bị giống như một cuộc cách mạng và được ưa chuộng khắp mọi nơi.


Lisa 1 được Apple tôn thờ như biểu tượng "vĩ đại" cùng sứ mệnh đưa giao diện đồ họa thay thế những dòng mã đen trắng nhàm chán. Tuy nhiên, điều ấy chưa đủ giúp sản phẩm này thành công.


Dòng máy Kindle hỗ trợ đọc sách điện tử ebook khá nổi tiếng. Thiết bị có ưu điểm như tính cơ động cao và… không còn gì nữa. Rất nhiều người háo hức mua Kindle lúc mới xuất hiện và tưởng chừng như mình đang tận hưởng công nghệ của thế kỷ mới. Từ đấy, những lời tung hô được ca vang.


Game 8 bit (1984)


Super Nintendo Entertainment System (1991)


Microsoft đã móc ví hơn 300 triệu USD (khoảng 6.000 tỷ đồng) để quảng bá nhưng Windows 95 vẫn không thể trở thành "sản phẩm của thế kỷ". Những tính năng hay ho được hệ điều hành giới thiệu như đa nhiệm, tương thích chuột, môi trường đồ họa thân thiện… đã xuất hiện trên Mac OS của Apple và OS/2 của IBM từ rất lâu. Hơn nữa, khả năng chơi game của Windows 95 vẫn quá kém với nhiều lỗi thường xuyên xảy ra.


Dù sao, Facebook cũng góp công rất lớn trong việc chia sẻ và gắn kết con người với nhau nhiều hơn trên thế giới mạng.


iPhone ngày càng được đánh giá cao với những tính năng vượt trội cùng giao diện đẹp đẽ, tinh tế. Còn nếu quay trở lại năm 2007, khi phiên bản đầu tiên ra đời, chúng ta sẽ tìm thấy vô số lỗi đó nha.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn