Đánh giá 360 Browser, trình duyệt iOS hỗ trợ video flash, Firefox Sync

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011


Các thẻ có kích thước nhỏ


Lựa chọn theme


Trong 3B có một thứ mà ít có ứng dụng iOSnào sử dụng, đó là việc chạm vào một đối tượng nào đó để có thêm các tùy chọn (tính năng này bạn sẽ thấy rất nhiều trên Android). Tuy tính năng này chỉ xuất hiện trong mục tùy chọn theme cho 3B nhưng cũng là một điểm nổi bật. Nếu các ứng dụng iOS cũng dùng tính năng tương tự thì ta có thể tinh giản được rất nhiều nút nhấn.


Trước hết, chúng ta hãy xem xét đến việc hỗ trợ xem video Flash của 3B. Khi mới vừa nghe thấy tính năng này, mình cũng chưa tin lắm bởi có nhiều ứng dụng duyệt web khác cũng quảng cáo như vậy nhưng khi thử nghiệm thì thật sự không hài lòng. 3B thì không "xạo" bởi việc xem các video clip trực tiếp ngay trong trình duyệt được thực hiện rất trơn tru, hình ảnh rõ ràng, sắc nét và hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình. Các dịch vụ trực tuyến mà 3B hỗ trợ đó là: Youtube, Vimeo, Sevenload, Dailymotion, Metacafe, MySpace, MyVideo và Veoh. Khi đang duyệt web, nếu bắt gặp một đoạn video, bạn có thể nhấn vào đó là đoạn clip sẽ bắt đầu được chơi. Bạn có nút Play/Pause, thanh cuộn thời gian và nút Full Screen. Với những dịch vụ có hỗ trợ (chẳng hạn như Vimeo), bạn có thể chia sẽ hay sao chép đoạn link của video bằng các nút tương ứng xuất hiện ở cạnh phải của màn hình. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng thao tác mở hai ngón tay (như khi chúng ta phóng lớn chữ) cho các đoạn video để truy cập nhanh vào chế độ xem toàn màn hình.


Điểm mới trong phiên bản 3.1.1 của 3B là khả năng đồng bộ hóa bookmark với máy chủ Firefox Sync. Từ bây giờ, bạn không còn phải mất công ngồi tìm kiếm lại những trang web yêu thích của mình vì chúng sẽ được tự động đồng bộ giữa máy tính của bạn với 3B. Việc cấu hình đồng bộ cũng đơn giản, chỉ cần nhập vào mã đồng bộ mà Firefox cấp cho bạn, username, password là bạn đã hoàn tất công việc. Mình cảm thấy thời gian đồng bộ hơi lâu nhưng cũng không phải là vấn đề lớn.


Khi dùng Firefox Sync, bạn có thể đồng bộ thẻ, bookmark. Đặc biệt, bookmark được xếp theo từng thư mục y như trên máy tính nên bạn có thể tìm đến chúng một cách nhanh chóng. Ngay cả thanh bookmark của Firefox cũng được đồng bộ nữa. Tiện là thế nhưng việc tìm kiếm bookmark bằng cách nhập nội dung vào thanh địa chỉ lại không thể thực hiện được nên phần nào làm mất thời gian của chúng ta hơn. Việc tìm kiếm những trang web đã từng truy cập bằng phương pháp tương tự cũng mất nhiều thời gian so với những trình duyệt khác.


Việc tìm kiếm những trang web đã truy cập còn chậm


Giao diện My Download


Không những thế, bạn có thể chép những tập tin này từ iPad vào máy tính nhờ vào tính năng File Sharing của ứng dụng. Sau khi bật tính năng File Sharing, bạn được cung cấp một địa chỉ IP trong mạng nội bộ. Với một máy tính kết nối cùng mạng, bạn có thể lấy tập tin từ trình duyệt của máy tính.


Điều khiển trình chơi nhạc của 360 Browser


Đây là một chức năng độc đáo của 3B, được kích hoạt bằng cách nhấn vào biểu tượng hình tròn nằm ở cạnh khung tìm kiếm. Sau khi nhấn vào, một vòng tròn sẽ xuất hiện ngay giữa màn hình để bạn truy cập nhanh những tính năng thường dùng như phóng to/thu nhỏ, đặt trang đang xem làm trang chủ, thêm vào bookmark, xem chế độ toàn màn hình, Plugins, truy cập vào danh sách Bookmarks,… Khi mới dùng, bạn sẽ cảm thấy vòng tròn này thật rắc rối, tuy nhiên sau khi đã làm quen với nó thì bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều thao tác. Theo như hướng dẫn của 3B thì chỉ cần 15 đến 20 phút là chúng ta đã quen với vị trí các nút của 360 Arc.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn