Chào thua những chiêu 'độc' của thợ sửa máy tính
Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Sử dụng đồ công nghệ luôn đi kèm vô số rủi ro, linh kiện bên trong có thể "chết yểu" bất cứ lúc nào. Nếu chẳng may gặp trường hợp như vậy, chắc hẳn phần lớn người dùng đều lựa chọn giải pháp sửa chữa hoặc thay thế, tuyệt đối không thể đứng nhìn thiết bị bất động và nằm đắp chiếu.

Khi máy tính thường xuyên bị treo, rất có thể RAM đang gặp vấn đề. Nhưng lúc mang đến chỗ thợ sửa, nhất định sẽ có nơi phán bừa rằng dàn máy của bạn đã hỏng CPU, hỏng mainboard... và chi phí thay thế rất lớn so với việc lỗi RAM.

Trường hợp này cũng khá thường gặp cho dù bạn mang thiết bị đến đâu đi nữa. Một ví dụ thực tế như sau: chiếc laptop gặp chuyện, bạn phải đem bảo hành/sửa chữa. Nhân viên kỹ thuật nói rằng cần giữ máy lại để thay ổ cứng. Bạn đồng ý. Nhưng khi nhận lại thì trên màn hình có một vết xước dài. Đồng thời, vỏ ngoài của máy cũng bị "bầm dập" không rõ nguyên nhân.

"Cơn ác mộng" khiến người dùng sợ hãi nhất khi phải đem máy đi sửa là luộc đồ (thay thế linh kiện gốc bằng linh kiện kém chất lượng). Rất nhiều chi tiết trong hệ thống có thể bị tráo đổi như CPU, RAM, HDD, Webcam, màn hình… Khách hàng "dính chưởng" phần lớn đều không hiểu biết về máy tính. Thậm chí, nếu bạn có vốn tin học kha khá thì cũng chưa chắc phát hiện bị luộc đồ đâu nhé.

Máy tính gặp trục trặc, bạn cần mang "cấp cứu" ngay. Nhưng vì lòng tham của mình, không ít cửa hàng cố tình "phá hỏng" một số bộ phận khác, làm khách hàng phải bỏ thêm chi phí sửa chữa. Họ sẽ ghi nhớ tình trạng ban đầu của máy rồi thêm bớt những tụ điện, đổi trật tự IC, đảo chiều, cắt mạch… nhằm khiến mọi người không thể phát hiện vấn đề nằm tại đâu, ngay cả khi bạn đem máy tới "bệnh viện" khác.

Đối với khách hàng am hiểu kỹ thuật, họ vẫn có thể bị "thuốc" mà chẳng hề hay biết. Những trung tâm nhố nhăng thường cho người dùng ký vào những nơi không cần thiết như vỏ máy hoặc những khu vực, bộ phận dễ tháo tem.
Theo nguồn
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn