Cyrus Klepcys - Đồng hồ mang cảm hứng 2.500 năm

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011


Mẫu concept đồng hồ Cyrus Klepcys được phát triển bởi Jean-Francois Mojon - nhà thiết kế đạt danh hiệu người dựng concept và làm đồng hồ tốt nhất tại giải Grand Prix de L'Horlogerie tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 11 năm 2010. Sau 3 năm phát triển, chiếc Cyrus Klepcys hoàn thiện có chức năng xem giờ đặc biệt và kiểu xem giờ của nó hiện tại là duy nhất trên thế giới.


Loại đồng hồ này còn có chức năng xem chu kỳ trăng rất độc đáo. Mặt trăng trên đồng hồ là quả cầu vàng có các chi tiết chạm khắc giống như bề mặt của mặt trăng thật. Đồng hồ định vị được chính xác vị trí của mặt trăng, chuyển động của quả cầu cũng giống hệt như chuyển động của mặt trăng - phần tối trên mặt trăng sẽ được che phủ bằng một khối kim loại đen quay theo đúng chu kỳ.


Cyrus Klepcys chứa một bộ máy tự động với 456 thành phần. Mặt chính có đường kính 48mm được làm bằng vàng 18K. Mặt sau của đồng hồ cũng làm bằng vàng 18K và đồng thời mặt sau cũng là bản copy của đồng tiền cổ có độ tuổi 2.500 năm đang thuộc sở hữu của Cyrus.




Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn