Biến máy bay thành khách sạn để hút khách

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Các sân bay cũng nỗ lực thu hút những khách hàng sẵn sàng bỏ ra hàng núi tiền để cất cánh từ sân bay của họ. Ghế mới, thoải mái hơn, nhiều tiện nghi giải trí hơn và phòng chờ của hạng thương gia vì thế cũng rộng rãi, tiện nghi hơn.


Hãng Cathay Pacific đã mở một phòng chờ hạng thương gia ở Hong Kong với tên gọi "The Cabin" với thiết kế siêu hiện đại. Khu vực IT của phòng chờ được trang bị Internet kết nối siêu nhanh, rất nhiều máy tính, laptop Mac, iPad và cả phòng hội nghị trực tuyến.


Phòng chờ của hãng Qantas có thiết kế cực kỳ thời thượng, với vườn được thiết kế thẳng đứng với hơn 8.400 loại cây, một bếp với không gian mở, ghế và sofa lông vũ.


Phòng chờ thương gia của hàng không Emirates tại Dubai được thiết kế với ý tưởng Lửa, Nước, Khí quyển và Trái đất với nhiều loại đồ uống và đồ ăn nhẹ miễn phí cho khách. Với những người muốn tiện nghi hiện xa xỉ hơn nữa, ở đây cũng phục vụ dịch vụ spa thẩm mỹ, với các liệu pháp mat-xa và tạo kiểu tóc sành điệu.


Hàng không British Airways phục vụ khách hàng thương gia với rượu sâm panh, ghế ngồi rộng rãi và hơn 200 tiện nghi giải trí. Những khách hàng xịn nhất của hãng còn được phục vụ trà chiều.


Khi đến giờ ra máy bay, Lufthansa có sẵn "siêu xe" như Mercedes dòng S, hay Porche, dành riêng chở các khách hàng thượng lưu từ phòng chờ thương gia ra sân bay.


Virgin Alantic gọi các phòng chờ là Clubhouse. Tại sân bay London Heathrow, phòng chờ có vườn trên mái, nơi hành khách có thể ngắm máy bay lên xuống và tắm nắng trước chuyến bay. Một phòng chờ khác có tên The Den có phục vụ bi-a và video game.


Phòng chờ của Hàng không Virgin Atlantic được đặt tên The Gallery nhìn thẳng ra sân bay, cùng ghế ngồi siêu tiện nghi được mô tả là "nơi hoàn hảo để ngả lưng trước chuyến bay".


Những khách hàng hạng thương gia của Cathay Pacific quá cảnh tại Sân bay quốc tế Hong Kong có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại phòng chờ của hãng có tên Arrival, đặc biệt dành phục vụ cho hành khách đáp xuống Hong Kong. Hãng đã có hai phòng chờ tại sân bay Hong Kong là Wing và Pier.


Bên trong phòng chờ của hãng Cathay Pacific tại Hong Kong có một khu vực ăn buffet được trang bị máy tính để bàn máy tính kết nối Internet và Wi-Fi, phục vụ nhiều loại báo địa phương và quốc tế. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất ở đây là 8 dãy phòng tắm được trang bị đầy đủ, cho phép hành khách đến tắm rửa thoải mái trước các cuộc họp của mình.


Phòng chờ hạng thương gia là nơi khách hàng có thể thư giãn và tránh xa khỏi sự ồn ã và sự đông đúc tại sân bay. Các phòng chờ kiểu này thường cung cấp cho khách không gian lớn hơn, tối thiểu luôn có kết nối máy tính và thức ăn. Khi phải cạnh tranh giành khách hàng thương gia, các hãng hàng không không ngừng gia tăng các tiện nghi nhằm giành phần thắng trong cuộc chiến tranh nảy lửa. Đây là phòng khách của Air France tại Sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle.


Clubhouse của Virgin Atlantic có một quầy bar cocktail, có khu vực phục vụ bữa ăn nhẹ và khu vực phục vụ các bữa ăn chính. Thực đơn ở đây đầy đủ tất cả mọi thứ, từ bữa ăn sáng nấu chín tới bánh mì kẹp thịt và rau trộn.


Tại ga đến dành cho thương gia của hãng Lufthansa tại Sân bay Frankfurt, Đức, hành khách có một trợ lý riêng hỗ trợ họ qua khu vực kiểm soát hộ chiếu và an ninh. Sảnh chờ rộng hơn 3.500m2 bao gồm một phòng khách cho phép hút xì gà, không gian phục vụ tiện ích văn phòng và một khu vực ăn uống được lát đá cẩm thạch.


Tháng 11/2009, Virgin Atlantic đã mở Clubhouse mới tại sân bay Gatwick,London rộng hơn 2.500m2. Với chỗ ngồi cho 130 hành khách, Clubhouse cung cấp cho hành khách không gian đọc báo hoặc làm việc, ngắm máy bay, ăn trưa, hoặc thư giãn trong Spa Cowshed.


Cần tắm rửa sau khi chuyến bay qua đêm? Hầu hết các phòng chờ dành cho thương gia đều cung cấp khu vực phòng tắm riêng, nơi khách hàng có thể tắm vòi sen nóng và cảm thấy sảng khoái khi hạ cánh tại điểm cuối của hành trình. Đây là một trong những khu vực nhà tắm của Air France tại khu vực chờ hạng thương gia tại sân bay Paris.


Nếu cảm thấy tê cổ hoặc thấy hơi căng thẳng, khách hàng của Air France sẽ được phục vụ dịch vụ mát-xa cao cấp tại phòng chờ của Air France tại sân bay Paris.


Các hãng hàng không hy vọng những khách hàng hạng thương gia sẽ có thể ngon giấc trên máy bay. Như nhiều hãng hàng không khác, British Airways phục vụ giường được thiết kế tối đa hóa sự riêng tư. Hãng có 14 ca bin cá nhân như thế trên các máy bay Boeing 747 và 17 cabin trên các máy bay Boeing 777.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn