Để di động của bạn luôn căng đét sóng

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012


Phương thức đơn giản mà lại tiết kiệm nhất chính là sạc pin điện thoại mỗi ngày. Di động của chúng ta, đặc biệt là dòng smartphone cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thao tác như gọi điện thoại, truy cập Internet, xem video,… chính vì bị nhồi nhét quá nhiều tính năng nên dung lượng pin đã không còn được đảm bảo. Điện thoại sẽ cần tới khá nhiều năng lượng để có thể thực hiện các cuộc gọi do đó chúng ta cũng không nên quá ngạc nhiên khi pin chỉ còn khoảng 10% mà dế cưng của mình không thể nhận được bất kỳ cuộc gọi nào khác. Chính vì vậy, lời khuyên là hãy nhớ sạc đầy pin mỗi ngày, tuy đây là một hành động nhỏ nhưng lại rất hiệu quả để tránh cho việc pin bị cạn từ đó dẫn đến không thể bắt sóng.


Hiện nay, ăng ten của điện thoại đã được thiết kế ẩn vào bên trong và không còn được đặt ở bên ngoài. Do vậy, nếu cầm điện thoại ở đúng vị trí đặt ăng ten thì bạn đã vô tình cản trở quá trình bắt sóng trên chiếc điện thoại của mình. Để xác định ăng ten đặt ở vị trí nào trong điện thoại của mình, bạn hãy thử cầm điên thoại ở nhiều vị trí khác nhau, đồng thời quan sát vạch sóng hiện trên màn hình. Khi đã xác định được vị trí của ăng ten, bạn sẽ biết cách tránh cầm điện thoại ở vị trí đó. Riêng với iPhone 4, các nhà thiết kế đã cung cấp loại bao bảo vệ Bumper, với loại bao này, dù bị cầm rất chặt thì iPhone cũng không hề bị mất sóng.


Nếu khu vực bạn đang ở không thể bắt được sóng điện thoại một cách ổn định thì bạn có thể sử dụng các dụng cụ network extender (công cụ mở rộng tầm phủ sóng) để cải thiện chất lượng bắt sóng. Network extender có tác dụng giống như một cột thu sóng điện thoại cỡ nhỏ, nó có thể đặt được gọn gàng ngay trong nhà hay trong phòng làm việc. Giá của các dụng cụ này được dao động trong khoảng từ 100 đến 300 USD (2,2 triệu tới 6,6 triệu đồng).


Thay vì sử dụng mạng di động truyền thống,, người sử dung smartphone có thể sử dụng Wi-Fi như một lựa chọn thay thế. Mạng Wi-Fi của T-mobile cho phép các thuê bao sử dụng smartphone Android thực hiện được các cuộc gọi điện thoại có chất lượng ổn định như mạng cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Skype được cài sẵn trong điện thoại để thực hiện các cuộc gọi mà không cần đến sự trợ giúp của mạng di động truyền thống. Cách này sẽ giúp bạn đỡ tốn đi rất nhiều chi phí cho việc gọi điện thoại.


Nếu bạn đã sử dụng tất cả những cách trên mà sóng điện thoại vẫn không thể ổn định thì cách tốt nhất, là bạn nên thay đổi mạng điện thoại mà mình đang sử dụng. Mạng điện thoại nhiều khi cũng chính là thủ phạm gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người sử dụng. Hiện tượng vạch sóng bị mất liên tục hay bất ổn, nhiều khi lại do lỗi của sóng nhà mạng mà bạn đăng ký không thể tới được nơi của bạn. Nhiều chuyên gia cũng gợi ý rằng bạn nên kiểm tra điện thoại của mình và thử sử dụng một loại điện thoại khác có khả năng bắt sóng tốt hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn