20 thiết bị số 'hot' nhất hiện thời - PC World VN

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011


HTC Thunderbolt là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng mạng 4G của Verizon. Tốc độ download dữ liệu trong thử nghiệm luôn nằm ở mức 8 Mbps -12 Mbps với mạng LTE của Verizon. Rất ấn tượng.


Mặc dù Nintendo 3DSchưa có nhiều game và bị cạnh tranh dữ dội bởi khả năng chơi game của các smartphones (điện thoại thông minh) hiện thời, nhưng ưu thế của một máy chơi game3D-cầm-tay-không-cần-kính là không phải bàn cãi. Nó thực sự thú vị kể cả khi game kinh điển của hãng này là Mario vẫn chưa có phiên bản 3D.


Bỏ qua cái giá trên trời của phụ kiện đế cắm dạng laptopđi kèm, Atrix 4G của Motorola vẫn là một chiếc smartphone hàng khủng với chíp lõi kép 1 GHz, màn hình 4-inch có độ phân giải 960x540 chuẩn qHD. Một ưu điểm nữa là cơ chế bảo mật vân tay cho phép máy nhận chủ chỉ với một thao tác đơn giản.


Máy quay 3D 2 ống kính không phải là mới, nhưng Sony đã mạnh dạn trang bị 2 con chíp xử lý dành riêng cho 2 cảm biến hình ảnh của HDR-TD10. Nó cho phép thu được 2 kênh hình ảnh full HD 1920x1080 riêng biệt. Màn hình xem trước của máy cũng là dạng 3D.


Sản phẩm này của Apple đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Sản phẩm thế hệ 2 này của Apple có mặt trên thị trường vào lúc các hãng khác mới rục rịch tung ra thế hệ đầu tiên. Với những ai đang muốn mua máy tính bảng 10 inch, sản phẩm mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn này luôn nằm trong danh sách lựa chọn.


Mặc dù chiếc Macbook Air của Apple rất tuyệt, nhưng dù sao, nó vẫn là một sản phẩm Mac. Với những ai cần tới hệ điều hành Windows, hãy thử loạt laptop Samsung Series 9được thiết kế mỏng nhẹ bằng các vật liệu cao cấp. Khung máy được làm bằng nhôm dùng chế tạo vỏ máy bay, trackpad và bàn phím rộng rãi, thuận tiện khi sử dụng. Tuy mức giá khởi điểm là $1,150 (khoảng 23 triệu VNĐ) cho mẫu máy 11-inch còn hơi đắt, song chắc chắn những người dùng Windows ưa thích thiết kế trang nhã sẽ sẵn sàng chấp nhận.


Asus đã đưa ra thị trường mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android phiên bản mới nhất (Honeycomb) với giá bán còn cạnh tranh hơn cả iPad - model có ổ cứng 16GB giá $399 (khoảng 8 triệu VNĐ). Asus Eee Pad Transformer TF101 có khả năng “biến hình” với phụ kiện đi kèm là đế cắm, đồng thời là bàn phím và trackpad. Bộ đế này có đủ các khe cắm USB và thẻ SD, chạy độc lập bằng pin riêng, rất cần cho người dùng khi xử lý các tác vụ nặng nề và phức tạp.


Thoạt nhìn thì Casio Tryx chả khác gì một chiếc máy ảnh số thông thường, nhưng nó lại có thêm một chân đế cực kỳ linh hoạt để chủ nhân của nó có thể dùng một cách rất biến hóa và hữu dụng.


Thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) Nook của Barnes & Noble chưa bao giờ được đánh giá cao kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2009, nhưng với sản phẩm mới dùng màn hình cảm ứngchạy bằng các cảm biến hồng ngoại, công nghệ mực điện tử e-Ink, khả năng điều hướng của hệ điều hành Android 2.1, Nook rất có khả năng sẽ chiếm vị trí thiết bị đọc sách điện tử bán chạy nhất đang thuộc về Kindle của Amazon.


Các doanh nhân chắc chắn ưu tiên laptop gọn nhẹ, mặc dù chiếc ThinkPad X1của Lenovo không mỏng và nhẹ như Macbook Air của Apple hay Series 9 của Samsung, nhưng nó vẫn thích hợp cho những người hay di chuyển với trọng lượng chỉ 1,7 kg và dày 16mm. Đổi lấy sự gọn nhẹ ấy là thời lượng sử dụng pin chỉ còn chưa đầy 4 tiếng đồng hồ, nhưng bạn có thể chọn mua thêm pin dự phòng.


Được PC World đánh giá là máy ảnh DSLR xuất sắc nhất trong tầm giá dưới 1.000 USD (~20 triệu đồng), Canon Rebel T3i là một lựa chọn tốt cho những người mới “nhập môn” dùng DSLR với màn hình lật xoay linh hoạt, khả năng quay video 60 khung hình/giây.


Một máy tính dòng XPS đình đám của Dell hoàn toàn có thể cạnh tranh với Macbook Pro của Mac về mặt thiết kế cũng như cấu hình. Giá khởi điểm của dòng máy này là $999 (~ 20 triệu đồng) cho model 15-inch, so với $1,799 (~ 38 triệu đồng) của chiếc MacBook Pro có màn hình cùng kích thước.


Thương hiệu Eye-Fi đã có trên thị trường được vài năm, nhưng Eye-Fi Mobile X2 là sản phẩm thẻ nhớ SD đầu tiên có thể kết nối trực tiếp được với iPhone và điện thoại Android thông qua wi-fi. Điều này có nghĩa là bạn không cần tới máy tính và cáp kết nối lằng nhằng khi muốn chia sẻ các bức ảnh nóng hổi vừa chụp lên các mạng xã hội phổ biến hiện nay là Facebook và Twitter.


Chiếc smartphone này của LG hội tụ đủ các yếu tố thời thượng: chíp lõi kép 1 Ghz, máy ảnh 8 “chấm”, một camera 1.3 megapixel phía trước, cổng xuất HDMI và hỗ trợ mạng HSPA của T-Mobile. Một chiếc Android tuyệt vời.


Chiếc Fujifilm Finepix X100 có kiểu dáng hoài cổ cực kỳ trang nhã và đảm bảo ai cũng phải liếc nhìn. Không chỉ có ngoại hình, nó còn là một chiếc máy ảnh số xuất sắc với cảm biến cỡ DSLR, các bộ lọc và ống kính f2.0. Một máy ảnh rất "chất" và phong cách.


Sau rất nhiều tin đồn và tranh luận, tháng 2 vừa rồi, khách hàng đã có thể mua iPhone 4 do nhà mạng Verizon cung cấp. Về cơ bản nó cũng không khác biệt lắm so với phiên bản mà AT&T cung cấp. Nhưng mà iPhone 4 là một món đồ công nghệ lúc nào cũng đáng mua (dành cho những ai … chưa có).


Rất nhiều người hay ghi chép mê mẩn sản phẩm bút thông minh Livescribe. Thiết bị dùng một loại giấy đặc biệt để tạo ra các bản lưu số của phiên bản chép tay mà người dùng tạo ra, thậm chí nó còn có tác dụng ghi âm khi tay mỏi hoặc bận việc gì đó không viết được. Có điều giá của nó có lúc lên đến 150 USD (khoảng hơn 3 triệu VNĐ) chưa kể giấy. Mẫu bút Echo dung lượng 2GB có giá là 99 USD (khoảng 2 triệu VNĐ). Nhà sản xuất có đưa ra dịch vụ mới Livescribe Connect để người dùng có thể gửi các ghi chép của họ lên Facebook, Evernote, Google Docs và một số dịch vụ trực tuyến khác.


Trong bài “12 cách độ Ipad thú vị”, cách biến iPad thành máy chơi game thùng cổ điển có vẻ giống một trò đùa ngày Cá tháng Tư hơn cả, nhưng ý tưởng ấy đã được công ty ION hiện thực và thương mại hóa. Thùng máy này có giá 100 USD (~ 2 triệu đồng, không kèm iPad, tất nhiên!) rất thích hợp cho những người yêu thích game cổ điển. Bạn có thể chọn bộ sưu tập Atari's Greatest Hits để thưởng thức cho đỡ ghiền, vì cảm giác dùng đồ "chế" khó mà hơn đồ “gin” được.


Phần cứng thông minh và vô số các ưu điểm khác đã biến Kindle thành thiết bị đọc sách điện tử được ưa chuộng nhất. Amazon mới đưa ra “ưu đãi” mới cho dòng thiết bị này: giảm giá 25 USD còn 114 USD (~ 2,3 triệu đồng) cho những ai chấp nhận quảng cáo trên màn hình chờ và khi duyệt đầu sách (còn khi đọc sách thì không có quảng cáo). Lựa chọn giảm giá này khiến Kindle càng thu hút sự chú ý trên amazon.com. Có vẻ như thời của việc các hãng sản xuất thiết bị kết hợp với các công ty quảng cáo đã đến.


Chiếc điện thoại Google (do Samsung sản xuất và hoạt động với nhà cung cấp Sprint) vốn không được chọn vào danh sách mặc dù nó ra mắt cũng khá đình đám năm ngoái, nhưng các vụ lùm xùm của Sprint và chất lượng sóng khi thử nghiệm với WiMax đã khiến nó dần bị lãng quên. Nhưng mới đây, Samsung Nexus S 4G lại “đột nhiên” được lựa chọn là mẫu điện thoại đầu tiên phục vụ cho tham vọng bành trướng trong lĩnh vực thanh toán di động của Google và Sprint thông qua dịch vụ Google Wallet. Dịch vụ này cho phép người dùng mua hàng và thanh toán bằng dịch vụ Mastercard bằng cách chạm nhẹ điện thoại vào đầu đọc thẻ Mastercard ở cửa hàng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn