Mercedes SLS AMG Roadster 2012 chính thức ra mắt

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011


Được thiết kế cho những chuyến đi tận hưởng gió trời, chiếc Roadster trang bị mui mềm ba cánh có thể nâng lên hay hạ xuống chỉ trong 11 giây khi xe ở tốc độ dưới 50km/h. Mặc dù mui tự động hoàn toàn và có cửa sổ bên bằng thủy tinh nhưng nó không chiếm diện tích của khoang hành lý khi mở vì SLS có dung tích chứa đồ 173L.



Nội thất của Mercedes SLS AMG Roadster trông rất thanh lịch với da bọc designo, các chi tiết trang trí bằng kim loại, ghế thể thao AMG với hệ thống AIRSCARF. Tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và hệ thống AMG Performance Media hiển thị thông tin tức thời.


Công suất của chiếc xe sản sinh từ động cơ V8 6.3L 563 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 317 km/h tương tự SLS Gullwing.


Để đảm bảo bản Roadster vận hành giống SLS Gullwing, các kỹ sư đã thực hiện nhiều cải tiến để củng cố độ vững chắc của khung gầm. Tuy nhiên, Mercedes ước tính, chiếc xe chỉ nặng 1.661kg, hơn bản coupe 40 kg.


Ola Källenius, chủ tịch Mercedes-AMG cho hay: "Cấu trúc nhẹ, công suất vượt trội và thiết kế tuyệt đẹp kết hợp với cảm giác lái không mui, SLS AMG Roadster mới chứa đựng phương châm kỹ thuật và sự khéo léo của Đức. Mẫu gullwing đã làm hài lòng người hâm mộ xe thể thao khắp thế giới và nay phiên bản mui trần cũng sẽ phát huy tinh thần đó".





Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá nhưng SLS AMG Roadster sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu tới.



Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn