Chiêm ngưỡng 'Siêu chân dài' ThinkPad X1

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011


(eFinance Online) - Lenovo vừa trình làng ThinkPad X1, mẫu laptop dành cho doanh nghiệp mỏng nhất từ trước tới nay của hãng với đầy đủ hiệu năng, sức mạnh và khả năng giải trí đa dạng.


Bên trong "vòng eo" chưa đến 17mm của ThinkPad X1 là bộ vi xử lý Intel Corethế hệ thứ 2, vốn thường được trang bị trong các mẫu máy 14” đến 15”của Lenovo. Công nghệ xử lý này cho phép ThinkPad X1 tăng gấp đôi hiệunăng hoạt động của CPU, gấp bốn lần hiệu năng đồ họa so với ThinkPadX300, một trong những mẫu laptop 13” nổi bật trước đây của Lenovo.


Người dùng di động cũng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề pin của X1, dẫu cho tính năng và cấu hình mạnh mẽ của thiết bị này đều thuộc loại "quái vật ngốn pin". Nhờ công nghệ sạc pin siêu tốc RapidCharge, X1 có thể sạc tới mức 80% chỉ trong 30phút, tức là nhanh gấp 2,5 lần so với việc sạcpin thông thường của các máy ThinkPad. Máy cũng có tùy chọntiết kiệm pin tới 30% với Chế độ giải trí tiết kiệm điện (Low PowerMultimedia Mode) khi nghe nhạc, xem phim cũng như trải nghiệm giải tríkhác.


Bàn phím cũng là một điểm nhấn của X1 khi thiết kế mới đơn giản hơn đã loại bỏ một vàiphím ít sử dụng như SysRq, nhưng vẫn bao gồm các phím chuyên dụng cho mục đích đa phương tiện vàđiều khiển cuộc thoại. Khi làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu, ngườisử dụng có thể bật đèn nền bàn phím (backlight), lần đầu tiên được đưavào dòng máy tính hạng doanh nhân ThinkPad. Ngoài ra, bàn phím mới cũngduy trì truyền thống của dòng ThinkPad với chức năng chống tràn nướchữu ích.


Thông thường, các máy tính cho phân khúc doanh nghiệp vốn không đượcbiết đến nhiều với những trải nghiệm về nghe nhìn, tuy nhiên, ThinkPadX1 đã thay đổi điều đó bằng hệ thống âm thanh cộng hưởng Dolby HomeTheater v4 cùng màn hình siêu sáng (350 NIT) có độ phân giải cao. Dùnghe nhạc bằng tai nghe, loa trên máy hay bằng dàn âm thanh ngoài,người dùng cũng sẽ được tận hưởng một trải nghiệm giải trí vô cùng lôicuốn. Với cổng HDMI cũng như công nghệ hiển thị không dây của Intel(Intel Wireless Display), chiếc máy xách tay này có thể kết nối vàtruyền hình ảnh độ phân giải 1080p qua sóng không dây tới tivi hay mộtmáy chiếu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn