Những “xế hộp” phổ biến nhất thế giới

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011


Cũng được biết đến dưới các tên gọi khác như Holden Cruze hay Daewoo Lacetti Premiere, tùy thị trường mà mẫu xe này được tiêu thụ. Cruze là mẫu xe được tiêu thụ toàn cầu đầu tiên của GM, sau khi tập đoàn này rơi vào cảnh phá sản năm 2009 và tái cấu trúc sau đó. Mẫu xe này hiện khá phổ biến tại Mỹ cũng như trên thế giới


Trình làng từ năm 1976, với tổng doanh số tiêu thụ hơn 20 triệu chiếc, Fiesta là một trong những model thành công nhất trong gia đình Ford. Được thiết kế và sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu nhưng dưới chủ trương đồng nhất các sản phẩm trên toàn thế giới của Ford, Fiesta lần đầu tiên tấn công thị trường Mỹ vào hè năm 2010.


Focus là dòng xe cỡ nhỏ được rời bệ phóng vào năm 1998 ở châu Âu, một năm trước khi trình làng tại thị trường Mỹ. Năm 2009, Ford Focus là mẫu xe bán chạy thứ 3 ở Mỹ, sau Toyota Corolla và Honda Civic.


Mẫu xe này rất thông dụng trên thế giới. Đây được coi là một minh chứng xuất sắc cho thấy Honda đã toàn cầu hóa thương hiệu của họ như thế nào. Điểm đặc biệt của Honda Accord chính là số lượng thị trường phân phối nhiều hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trên thế giới.


Cũng như Honda Accord, hầu như ai cũng nhận ra chiếc Civic trên đường phố. Honda ra mắt dòng xe Civic này vào thập niên 1970. Theo thời gian, Civic được cải tiến với nhiều tùy chọn mới, nhưng về cơ bản đây vẫn là dòng xe nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng có động cơ mạnh mẽ và dáng vẻ thể thao.


Có tới ba mẫu xe của Toyota lọt vào danh sách này và đây là chiếc đầu tiên. Trong tiếng Nhật, cái tên Camry có nghĩa là “vương miện”. Toyota Camry giành được cảm tình đặc biệt của rất nhiều khách hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Tương tự như người anh em Camry, Corolla cũng là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu của Toyota. Bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 1966, Corolla đến nay vẫn là mẫu xe được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo ước tính, trung bình cứ 40 giây lại có một chiếc Toyota Corolla được bán ra thị trường.


Mẫu xe này còn được biết đến dưới cái tên Vitz ở châu Âu và Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển Yaris, Toyota luôn muốn mẫu xe cỡ nhỏ này đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất có thể để cạnh tranh với các đối thủ khác tại quê nhà. Và đây cũng là một ưu điểm nổi bật giúp Yaris giành được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt trong những giai đoạn bão giá năng lượng.


Volkswagen Golf từng đạt giải chiếc xe của năm 2009 với 26 triệu chiếc được tiêu thụ. Mặc dù từng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhận dạng thương hiệu tại Mỹ, nhưng Golf vẫn hấp dẫn khách hàng nhờ thiết kế cỡ nhỏ mà hiện đại.


Năm 2010, một hội đồng gồm 59 thành viên đến từ 23 nước khu vực châu Âu đã bình chọn mẫu xe Volkswagen Polo là mẫu xe của năm dựa theo các tiêu chí về mẫu mã, độ an toàn kỹ thuật, cũng như giá cả.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn