Hyundai Eon - Ôtô sao cứ phải phức tạp?

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012


Khá nhiều người ngạc nhiên đặt câu hỏi: Tại sao Hyundai Thành Công lại nhập mẫu Eon này về từ Ấn Độ khi đã có xe i10 tại Việt Nam? Làm thế nào để phân cấp cho hai mẫu xe này không trở thành đối thủ của nhau trên thị trường?


Eon sử dụng động cơ phun xăng điện tử Epsilon I3, dung tích 814cc, cho công suất tối đa 56 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 76 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Hyundai công bố chiếc xe này có tốc độ tối đa 140m/h.


Đèn pha có nhiều nét tương đồng với các mẫu Hyundai đã có mặt tại Việt Nam, như Avante, i10...


Với động cơ 0.8L, Hyundai Thành Công tuyên bố mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 20,8km/lít (khoảng gần 5 lít/100km)


Eon ra đời sau i10 nên thiết kế bên ngoài mềm mại, với nhiều đường tạo hình hơn


Đèn phanh thứ ba tích hợp trên cánh hướng gió sau


Đèn hậu có thiết kế tương tự các mẫu i20 và i30



Hệ thống giải trí với ổ đĩa CD, có hỗ trợ MP3 và AUX


Các hốc để đồ trên Eon được bố trí tối đa để khắc phục kích thước nhỏ bé của mình


Hộp số 5MT nhưng với dung tích xylanh 0.8L, Eon phải hoạt động thường xuyên ở số 2 và số 3 nếu chở đủ tải đi trong thành phố


Gương chiếu hậu chỉnh tay


Hốc để đồ phía trước ghế phụ


Kính hàng ghế trước chỉnh điện...


...hàng ghế sau quay tay


Nội thất kết hợp da/nỉ



Với kích thước nhỏ, rõ ràng Hyundai có thế mạnh về sự linh hoạt


... với khả năng luồn lách đến những chỗ không ngờ tới

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn