Vespa S: Từ quá khứ đến hiện đại

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011


TPO – Ra đời như một sản phẩm thiên về ý nghĩ nhãn hiệu nhiều hơn với mục đích tăng doanh số của Piaggio, Vespa S được đặc biệt chú trọng đến thiết kế để những nét cổ điển hiện hữu trên nền một phong cách hiện đại.


Sự khác biệt lớn nhất giữa S và LX chính là phong cách – Vespa S được tinh chỉnh các đường nét gọn hơn, làm nổi bật lên thiết kế thể thao và sự nam tính. Phong cách thiết kế này gợi nhớ lại nét cổ điển của những chiếc Vespa 50 Special và tính thể thao của những chiếc Vespa Primavera, những biểu tượng đã thống trị đường phố châu Âu trong những năm 60 và 70.


So với phiên bản xe Vespa LX, Vespa S được sử dụng loại đèn pha kiểu hình chữ nhật. Đây không phải là lần đầu tiên kiểu đèn pha này xuất hiện trên một mẫu xe Vespa. Cụm đèn pha vuông đã hình thành trên những chiếc Vespa 50 Special, theo đúng phong cách của dòng xe Vespa cổ điển được giới trẻ ưa thích trong những năm 70.


Ở Vespa S, tất cả những chi tiết trên xe đều như lưới tản nhiệt, đôi gương, cụm điều khiển trung tâm, cụm đèn hậu… đều mang thiết kế vuông vắn và góc cạnh. Những đường nét thiết kế này mang lại nét phá cách và trẻ trung hơn so với thiết kế tròn trịa xuất hiện trên Vespa LX.


Chắn bùn trước ở S được Vespa thu nhỏ hơn so với LX, làm nổi bật hệ thống treo cùng cụm bánh xe. Vespa S sử dụng đôi vành hợp kim 11 inch, bọc ngoài là đôi lốp không săm có kích thước 110/70 cho lốp trước và 120/70 cho lốp sau. Hệ giảm xóc với giảm xóc đơn trước - sau giảm chấn thủy lực, kết hợp cùng với hệ thống phanh dầu phía trước với đường kính đĩa phanh 220 mm và phanh tang trống phía sau.


Nếu so với những dòng xe thân ốp nhựa trên thị trường hợp nay, Vespa S có trọng lượng nặng hơn do khung sườn xe được làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao. Tuy nhiên, người sử dụng có thể cảm nhận được xe rất ‘đầm’, khả năng bám đường và điều khiển chính xác cao khi vận hành.


Thép tấm dập liền khối chính là điểm khác biệt duy nhất chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tay ga của Piaggio. Đây là cấu trúc khung sườn đặc trưng xuất hiện trên các mẫu xe Vespa, một thiết kế rất ‘độc’ trong thị trường xe tay ga thế giới. Ngoài khả năng chịu lực cao, thiết kế đặc trưng này còn đảm bảo độ rắn chắc và tính an toàn rất cao cho những người sử dụng.


Được trang bị khối động cơ L.E.A.D.E.R, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đã giúp mẫu xe tay ga này tiết kiệm được đáng kể mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Sau khi thử nghiệm thực tế, Vespa S tiêu thụ 2,8 lít (phiên bản 125cc) và 3,0 lít (phiên bản 150cc) cho mỗi 100 km vận hành trên địa hình hỗn hợp. Số liệu này cho thấy, với hệ thống phun xăng điện tử, mẫu xe tay ga này đã tiết kiệm được gần 40% so với những chiếc Vespa S phiên bản sử dụng chế hòa khí (bình xăng con). Chiếc xe có bình nhiên liệu dung tích 8,6 lít.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn