Trước tiên, phải nói đến khối động cơ 125cc của Embassy. “Yếu đuối” và “ì ạch” là hai tính từ có thể dùng để nói về khả năng tăng tốc của Embassy. Xe tốn khá nhiều thời gian để có thể tăng tốc từ 0 – 40 km/h và các bạn sẽ không thể cảm nhận được độ bốc khi tăng tốc của xe như những mẫu xe tay ga khác trên thị trường – ngay cả một chiếc xe 110cc cũng cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. Điểm thứ hai khiến chiếc xe mất khá nhiều điểm là việc phanh sau của xe gần như không có tác dụng khi di chuyển ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Phóng viên test xe đã phải khá vất vả để có thể giảm từ 60 km/h đến khi đứng yên với việc chỉ sử dụng phanh sau. Không những vậy, hệ thống phanh trước của xe lại quá ăn. Trong nhiều tình huống phanh gấp, chiếc xe có thể quật ngã người lái với chỉ một xử lý không tinh tế.
Sức mạnh của Embassy được cung cấp bởi một động cơ OHC 4 thì xi lanh đơn với dung tích 125cc được làm mát bằng gió. Ngoài ra, hãng sản xuất không công bố thêm thông tin nào về mẫu xe này. Với kiểu dáng và động cơ cùng phân khối với Vespa LX, chắc hẳn nhiều người sẽ hy vọng về một chiếc xe không đến nỗi nào. Tuy nhiên, những gì Embassy thể hiện trên đường thử đã gây nhiều thất vọng cho phóng viên test xe. Trước tiên, phải nói đến khối động cơ 125cc của Embassy. “Yếu đuối” và “ì ạch” là hai tính từ có thể dùng để nói về khả năng tăng tốc của Embassy. Xe tốn khá nhiều thời gian để có thể tăng tốc từ 0 – 40 km/h và các bạn sẽ không thể cảm nhận được độ bốc khi tăng tốc của xe như những mẫu xe tay ga khác trên thị trường – ngay cả một chiếc xe 110cc cũng cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. Điểm thứ hai khiến chiếc xe mất khá nhiều điểm là việc phanh sau của xe gần như không có tác dụng khi di chuyển ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Phóng viên test xe đã phải khá vất vả để có thể giảm từ 60 km/h đến khi đứng yên với việc chỉ sử dụng phanh sau. Không những vậy, hệ thống phanh trước của xe lại quá ăn. Trong nhiều tình huống phanh gấp, chiếc xe có thể quật ngã người lái với chỉ một xử lý không tinh tế.
Ngoài ra, những điểm yếu như không có móc treo đồ dưới yên, thiết kế vị trí bình xăng dễ bị trào xăng vào cốp xe, chân chống nghiêng khó gạt, tiếng động cơ và ống xả khá ồn ào, mập mờ về các linh kiện thay thế khi hỏng hóc… chắc chắn sẽ làm nhiều người thất vọng với mẫu xe này.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn