Những công nghệ ô tô trên Yamaha Nouvo SX

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012


Mặc dù vẫn giữ nguyên platform của dòng Nouvo nhưng Nouvo thế hệ thứ 9 đã khoác lên mình một diện mạo trẻ trung, thể thao và góc cạnh khi Yamaha thay lớp vỏ bọc cho Nouvo. So sánh với phiên bản trước thì các thông số như dài x rộng x cao vẫn giữ nguyên là 1955 mm x 705 mm x 1.080 mm. Nếu nhìn ngang thì dáng Nouvo trông “trường xe” và gọn gàng, nhưng ở góc nhìn chính diện thì nhiều nét hầm hố bởi Yamaha đã gắn lên mặt nạ và khắp thân xe nhiều chi tiết góc cạnh nhằm thể hiện nét “oai phong lẫm liệt” cho xe.


Ưu điểm của đèn kiểu projector là không bị tán xạ, vùng sáng toả đều và xa hơn… Trên thực tế, thấu kính projector thường sử dụng trên các dòng xe hơi hạng trung trở lên, còn xe máy thì đều là hạng cao cấp thì mới ứng dụng. Còn sự khác biệt giữa xenon, bi-xenon và halogen thì người viết bài xin cung cấp thông tin ở một chủ đề khác.


Khác biệt lớn nhất ở Nouvo thế hệ 9 này là động cơ chỉ có dung tích 124 cc và trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi, tỉ số nén 10,9:1. Điều này được đánh giá là cuộc chạy đua về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha đối với Honda tại thị trường Việt Nam.


Nhưng khi giảm tốc đột ngột ở chế độ không tải cưỡng bức, tức là thốc ga lên rồi nhả ra, thì xe lại bị giật mạnh, vấn đề này có thể do bộ côn và độ ma sát của dây đai trong hệ thống truyền động gây ra. Vì vậy, nó không có độ êm khi thả trôi như Fly và đặc biệt là Air Blade.


Theo Yamaha Việt Nam công bố, Nouvo mới được trang bị bộ lốp không xăm với kích thước 70/90-16″ cho lốp trước và 80/90-16″ cho lốp sau. Bộ lốp này giảm được 20% ma sát giúp xe tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Để bảo đảm an toàn hệ thống phanh của Nouvo SX sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và tang trống cho bánh sau. Khi bóp cả hai phanh, xe dừng êm và hiệu quả phanh tốt ở tốc độ dưới 70 km/h. Trên đó nếu không kiểm soát tốt lực phanh thì sẽ bị “văng đuôi” xe. Điều đáng tiếc là Nouvo mới vẫn chưa được trang bị chân chống điện mà Honda đã ứng dụng cho Air Blade cách đây vài năm rồi và mới đây Piaggio cũng đã trang bị cho Fly 2012.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn