5 mẫu xe máy 'làm quà' dịp 8/3

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012


Với yên xe chỉ 735mm, Fly phù hợp với vóc dáng của đại đa số phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, bằng việc thay đổi vị trí bình xăng, mẫu xe này đã mang lại không gian cốp để đồ dưới yên rộng lớn, thoải mái cho chị em mang theo những thứ đồ phụ kiện lỉnh kỉnh theo mình. Ngoài ra, vị trí bình xăng đặt phía dưới cũng giúp việc tiếp nhiên liệu cho Fly được dễ dàng hơn.


Honda là một thương hiệu có mặt tại Việt Nam từ khá lâu, những sản phẩm của Honda đã gắn liền với người tiêu dùng trong nước từ những ngày mà xe máy còn là một thứ xa xỉ đối với nhiều gia đình.


Ra mắt vào năm 2007, Atila Elizabeth có kiểu dáng với nhiều đường nét gợi sự liên tưởng đến dòng xe Piaggio Vespa LX. Sự tương đồng giữa Attila Elizabeth và Vespa LX nằm ở kiểu đèn pha tròn nổi, mặt nạ kéo dọc xuống phía dưới và cách bố trí đèn xi nhan trước. Bản thân phần đuôi xe Attila Elizabeth cũng không khác biệt là mấy so với Vespa LX. Tuy nhiên, để không mang tiếng là "hàng nhái". SYM đã bổ sung những chi tiết đặc trưng như cụm đèn LED gắn trên tay lái và logo nhà sản xuất ở cuối mặt nạ. So với Fly 2012 và Honda Lead, Atila Elizabeth có chiều cao yên cao hơn một chút, đạt mức 765 mm, tuy nhiên, chiều cao này cũng không phải là quá cao đối với chị em. Và tất nhiên, với thiết kế gần giống với Vespa LX thì Atila Elizabeth cũng có phần sàn để chân khá thoải mái.


Yamaha Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng của người phụ nữ Việt Nam nên hãng đã thêm vào những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày như yên xe chỉ cao 755mm, yên xe rộng rãi và mềm mại, sàn để chân khá rộng rãi được tích hợp ngay móc treo đồ, bình xăng được bố trí ngay đằng trước thuận tiện khi đổ xăng, ổ khóa đa năng tích hợp nhiều công năng như mở khóa yên, nắp bình xăng, khóa cổ…


Zip 100 Quattrotempl cũng đã được Piaggio Việt Nam thay đổi nhiều chi tiết trên xe để khắc phục những thiếu sót của phiên bản Zip 100 4T như bổ sung thêm tay xách phía sau để giúp người lái xe có thể dễ dàng dắt xe hoặc xê dịch đuôi xe; thay đổi tấm ốp nhựa đèn xi nhan trong và sáng hơn; thay gương chiếu hậu ngắn, gọn gàng hơn và bổ sung thêm chân chống điện giúp xe tự động tắt máy khi dựng xe. Ngoài ra, Zip 100 Quattrotempl còn có những ưu điểm như bình xăng lớn (7 lít), yên xe thấp nên phù hợp với phụ nữ,… Và cũng giống như Nozza, cốp xe của Zip không được "hoành tráng" cho lắm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn