Một tác phẩm McLaren MP4-12C độ khác đến từ nhà nâng cấp xe Thụy Sỹ Fab Design. Chỉ “ra lò” 5 chiếc, mẫu xe toát lên vẻ đỏm dáng trong nước sơn trắng muốt kèm theo các ba-đờ-sốc và tấm chắn tái thiết kế, một cánh gió đặt dưới kính chắn gió, những tấm ốp hông xe kiểu mới, hốc hút gió cùng cánh gió sau khác biệt. Nội thất tăng nét sang trọng với các chất liệu da, da alcantara, carbon và nhôm.
Tuy trông mềm mại là thế nhưng xế độ lại sở hữu một tính năng vận hành khá “ngầu”: công suất cực đại 671 mã lực, mô-men xoắn cực đại 527 lb-ft (ở bản tiêu chuẩn là 692 mã lực và 443 lb-ft), tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3 giây và chạm tốc độ tối đa 343 km/h (ở bản tiêu chuẩn là 3.3 giây và 330 km/h).
Siêu xe mới nhất nhà McLaren lại khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho một hãng độ khác là Mansory. So với 2 mẫu độ trên, tác phẩm của hãng độ xe Thụy Sỹ gây ấn tượng hơn nhờ vỏ xe màu cam ánh kim rực rỡ, bộ la-zăng 20 inch phía trước và 21 inch phía sau chóe sắc vàng, các chi tiết ngoại thất sử dụng sợi carbon, chiều rộng nhỉnh thêm 60 mm.
Thông qua việc cải tiến động cơ, lắp đặt hệ thống lọc khí thể thao và hệ thống ống xả tính năng cao, Mansory còn đẩy công suất MP4-12C lên 660 mã lực, mô-men xoắn lên 498 lb-ft và tốc độ tối đa lên 353 km/h.
Một “đứa con” đình đám khác của Mansory ở Geneva Motor Show 2012 là Lamborghini Aventador LP700-4 “độ”. Lộng lẫy trong nước sơn màu đỏ ánh kim, siêu xe Ý được “tút” lại một loạt các bộ phận như nắp ca-pô, tấm chắn trước, đèn chiếu sáng ban ngày, cản sốc sau, cánh gió, bộ khuếch tán…tăng vẻ nam tính, mạnh mẽ.
Dưới nắp ca-pô, động cơ 6.5L V12 vẫn giữ nguyên nhưng nhờ nâng cấp lại chương trình điều khiển và gắn hệ thống ống xả hiệu suất cao mà công suất 700 mã lực nhảy lên 754 mã lực, mô-men xoắn 510 lb-ft tăng lên 553 lb-ft. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2.9 giây rút xuống còn 2.8 giây và tốc độ tối đa từ mức 350 km/h tăng lên 355 km/h.
Chuyên độ xe Porsche, lần này đến với triển lãm Geneva, hãng độ TechArt của Đức giới thiệu bộ bodykit hấp dẫn cho dòng 911 2012 hoàn toàn mới. Điểm nhấn của bộ bodykit này là tấm chỉnh gió trước và sau thay đổi, các tấm ốp hông xe cách tân, đèn pha và gương chiếu hậu làm mới, hệ thống ống xả thể thao, vành đúc hợp kim 20 hoặc 21 inch.
Dưới bàn tay hãng độ Đức AC Schnitzer, BMW M5 2012 lôi cuốn hơn cả về hình thức lẫn tính năng vận hành. Nước sơn màu xanh dương mờ nhấn sắc bạc, lưới tản nhiệt mạ crôm, tấm chỉnh gió trước/sau và bộ khuếch tán bằng sợi carbon đã mang đến nét đẹp trẻ trung, khỏe khoắn cho mẫu sedan thể thao. Động cơ tuabin kép 4.4L V8 công suất 560 mã lực, mô-men xoắn 502 lb-ft được điều chỉnh lại cho phép tăng thêm 61 mã lực và 81 lb-ft.
Nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ là hình ảnh của chiếc Smart ForTwo “độ” bởi hãng độ xe hàng đầu nước Đức Brabus.
Luôn gắn liền với dòng xe BMW, công ty độ Đức Alpina mang tới triển lãm Geneva năm nay mẫu B5 Bituro dựa trên sedan B5. Mẫu xe nổi bật những đường cong đầy đặn, nắp ca-pô kéo dài, bộ la-zăng Alpina 20 inch độc đáo.
Hãng độ Đức Brabus đã “phù phép” ra một mẫu Mercedes C-Class nhanh mạnh nhất từ trước tới giờ với công suất cực đại 800 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1430 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3.7 giây và tốc độ tối đa 370 km/h.
Siêu xe kiểu cửa cánh chim tuyệt đẹp Mercedes SLS AMG càng lay động lòng người hơn qua sự “biến tấu” của hãng Hamann. Không những thế, mẫu roadster Đức còn làm nức lòng các tín đồ tốc độ khi tăng công suất từ 563 mã lực lên 628 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3.8 giây rút xuống 3.6 giây và tốc độ tối đa từ 317 km/h lên 320 km/h.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn