Cường Đô-la phải nộp tiền tỷ phí lưu hành dàn siêu xe?

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Cường đô la - Đại gia phố núi Pleiku, hiện đang sở hữu hàng loạt mẫu xe danh tiếng như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider…


Nếu đề xuất thu phí giao thông của Bộ GTVT sắp tới được thông qua Quốc hội và được thực thi thì mỗi năm với tổng số hơn chục siêu xe của đại gia Cường đô la sẽ phải đóng mức phí lên gần tỷ đồng mỗi năm.


Cường đô la được biết đến như một người đam mê tốc độ và xe cộ, anh có mộ bộ sưu tập dàn xe siêu sang. Thậm chí không chỉ nổi tiếng trong nước mà trên thế giới, Cường đô la cũng được biết đến như một tay chơi thực thụ với bộ sưu tập xe này.


Cuối năm 2001 Cường đô-la và Cường Luxury đại gia ở hai miền đứng ra tổ chức, hành trình siêu xe Car & Passion quy tụ hơn 30 siêu xe trứ danh tại Việt Nam.



Chỉ riêng một đại gia 8X Hải Phòng đã sở hữu tới 3 thương hiệu trứ danh Ferrari California, Rolls-Royce Ghost và Range Rover.


Đỗ đầu là chiếc Range Rover Supercharged, dòng xe địa hình nổi tiếng của hãng Land Rover, động cơ 5 lít V8 tăng áp turbin, công suất 510 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 625 Nm ở ngay vòng tua thấp 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mức giá của Range Rover Supercharged mới tại Mỹ vào khoảng 95.000 USD.


Nếu tính theo đề xuất của Bộ GTVT về thu phí lưu thì thì mỗi năm chủ nhân của siêu xe này này phải bỏ ra một số tiền là 150 triệu mỗi năm để được đi trên đường.


Nhắc đến bộ sưu tập xe phải kể đến ông bầu Nguyễn Đức Thụy, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xuân Thành và đội bóng Sài Gòn FC. Sở hữu một bộ sưu tập xe hơi đình đám và đắt đỏ, ông Nguyễn Đức Thụy luôn khiến cho dư luận phải trầm trồ thán phục về khả năng tài chính cũng như thú chơi xe sang trọng của mình.


Trong bộ sưu tập của ông Thụy còn có thể kể tên đến 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8...


Như vậy với việc sử dụng hơn chục siêu xe này mỗi năm bầu Thụy cũng sẽ phải nộp phí lưu hành tương đương với trên dưới 1 tỷ đồng.


Hay bộ sưu tập của thiếu gia trẻ tuổi của đất Ninh Bình sinh năm 1984 nhưng đã có thành tích chơi xe không hề kém cạnh so với các bậc cha chú của mình.


Thiếu gia trẻ tuổi vói sự dư dả về tiền bạc đã sắm cho mình 5 chiếc xe hàng đầu.


Trong bộ siêu tập xe khủng của Phương không thể không kể tới chiếc Lamborghini LP570 -4 SuperLeggera.


Ngoài chiếc Lamborghini LP570-4 SuperLeggera làm điên đảo dân chơi xe xứ Hoa Lư thì thiếu gia trẻ tuổi này còn tậu thêm cho mình chiếc Roll-Royce Phantom Drophead Coupe


Không chỉ dừng lại tại đó, Bentley Continental GT Speed màu xanh độc đáo cũng là một thành viên trong bộ sưu tập của thiếu gia trẻ này.


Thiếu gia Phương Bình còn sở hữu thêm một chiếc Porsche Panamera 4, Porsche Caynenne Turbo S... Như vậy với bộ sưu tập không hề ít này, mỗi năm thiếu gia này cũng phải mất tới hơn 200 triệu tiền phí lưu hành mà Bộ GTVT đang có văn bản đề xuất.


Và còn rất nhiều những đại gia sở hữu những bộ sưu tập xe hơi hoành tráng tren khắp đất nước nữa cũng sẽ phải chịu mức phí này nếu như tới đây Quốc hội thông qua đề xuất này.


Đó quả là một con số không hề nhỏ, liệu rằng việc thu phí có hiệu quả và đại gia này sẽ chấp thuận nộp phí vì an sinh xã hội....

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn