10 điện thoại đi vào lịch sử Nokia

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Nokia 5110/5165


Mẫu điện thoại sở hữu nhiều danh hiệu đầu tiên của Nokia: smartphone S60 đầu tiên có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, điện thoại dầu tiên tích hợp camera, điện thoại đầu tiên hướng đến người ưa nhắn tin nhờ vào thiết kế bàn phím dạng vòng tròn... Máy trở thành một trong những hiện tượng khi ra mắt và được ghi dấu trong dịch sử của các dòng điện thoại.


"Transformer" của điện thoại, hay "tắc kè hoa" là từ mà nhiều người đã dùng để gọi tên Nokia 6800. Trước 6800, Nokia sử dụng hoàn toàn thiết kế dạng thanh đơn thuần cho các sản phẩm của mình, nhưng với mẫu điện thoại này, máy trở nên khác biệt hơn với khả năng tách và gập thân, tạo thành bộ phím mới. Màn hình và bàn phím QWERTY của máy khi biến đổi hướng đến người thích nhắn tin và xem đây như phương thức liên lạc chính.


Nokia 6620/6600


Không cần phải bàn cãi nhiều vẫn có thể khẳng định rằng Nokia N90 là sản phẩm đáng giá và không thể quên của gã khổng lồ Phần Lan. Thiết bị có thiết kế camera đặc biệt, khả năng xoay lật màn hình 270 độ khiến model trông giống với mẫu máy quay phim hơn là một chiếc điện thoại. Không chỉ giống, mà N90 còn thực sự là smartphone có khả năng quay phim của Nokia. Đây cũng là một trong những smartphone đầu tiên dòng N, chuyên giải trí đa phương tiện của hãng.


Nokia 5310 XpressMusic


N95 là một trong smartphone được biết đến và lựa chọn nhiều nhất lịch sử thiết bị của Nokia. Tại thời điểm được giới thiệu năm 2004, cho đến khi bán ra chính thức vào năm 2007, Nokia N95 trở thành chủ đề "hot" tại rất nhiều diễn đàn công nghệ. Những tính năng khủng ngày ấy đều được tích hợp trên máy như định vị GPS, khả năng điều hướng, quay video VGA, màn hình lớn, cảm biến gia tốc,...



Nokia 5800 XpressMusic


Ảnh: Nokia.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn