Kogeto Dot: Panorama chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Chắc hẳn đã có không ít lần, những vị khách du lịch trong lúc cố gắng sử dụng chiếc điện thoại hoặc máy quay của mình để ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ xung quanh, để rồi vô tình trở thành một… anh hề theo đúng nghĩa đen khi cố gắng tự xoay vòng tròn. Nắm được tâm lý đó của khách hàng, Kogeto, một công ty mới thành lập tại thành phố New York, Mỹ đã cho ra đời sản phẩm hỗ trợ ống kính độc đáo dành cho iPhone 4/4S với cái tên ngắn gọn: Dot.


Rất nhiều người đã quan tâm tới dự án mới lạ này ngay từ khi Kogeto đăng tải thông điệp xin góp vốn trên trang KickStarter, một trang web hỗ trợ những dự án có tiềm năng nhưng gặp khó khăn về tài chính. Hiện tại, Kogeto Dot đã chính thức được sản xuất hàng loạt. Hãy cùng xem khả năng của “ống kính” độc đáo này tới đâu.


Giống như mọi mẫu ống kính hỗ trợ khác dành cho iPhone, Kogeto Dot được gắn trực tiếp vào camera chính của iPhone 4. Thao tác lắp đặt Dot cũng hết sức đơn giản và nhanh chóng nhờ vào bộ khung nhựa giúp cho thiết bị này ngay lập tức nằm vào đúng vị trí cần thiết.


Công việc tiếp theo rất đơn giản: Để cho Kogeto Dot làm nốt phần việc của nó, đó là khả năng biến camera của iPhone trở thành thiết bị chụp hình panorama với góc chụp… 360 độ, nghĩa là toàn cảnh những gì xung quanh nó.


Một điều hơi đáng tiếc đó là chất lượng hình ảnh chụp và quay được thông qua Kogeto Dot có phần “hụt hơi” so với chất lượng hình ảnh gốc của camera iPhone 4. Có lẽ, việc “nhồi nhét” toàn bộ khung nhìn 360 độ vào ống kính chiếc điện thoại là lý do quan trọng nhất dẫn đến tình trạng này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn khuyên người sử dụng nên quay ở những khung cảnh nhiều ánh sáng, hiện tượng nhiễu và vỡ hạt sẽ giảm đi đáng kể.


Một khuyết điểm khác đến từ chính thiết kế của Dot. Phần khung bảo vệ ống kính được làm bằng nhựa trong suốt (có lẽ cũng không hoàn toàn trong suốt) đã vô tình tạo ra những viền màu trong những bức ảnh hay video. Có lẽ vấn đề chi phí cũng như độ bền của thiết bị đã khiến cho Kogeto sử dụng phần khung nhựa thay cho thủy tinh cao cấp.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn