Nissan Juke – Khi cá tính không đồng nghĩa với đẹp

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Từ cách thiết kế đèn pha cho đến những đường nét trên cản xe, mỗi một cm đều như muốn khẳng định sự khác biệt. Hãng xe Nhật Bản như muốn nói với cả thiên hạ rằng, họ chẳng giống ai trong cách thiết kế. Nissan Juke là một trong những chiếc xe mang lại cùng một ấn tượng về hình thể, bất chấp nó đang khóac trên mình bộ cánh màu gì. Cho dù màu sơn nó sở hữu có là trắng, hay đen, hay đỏ, thì hình ảnh chiếc xe vẫn vẹn nguyên một ấn tượng: lạ mắt và cá tính.


Nội thất của Nissan Juke cũng không kém phần ấn tượng như diện mạo bề ngoài, tuy nhiên khách hàng sẽ không phải lựa chọn rạch ròi giữa yêu hay là ghét. Bước vào cabin, người dùng có thể bị ngột ngạt bởi nét trẻ trung hiện diện đầy ắp trên khoang lái. Thông thường, khi một thứ gì đó được chú trọng quá mức sẽ gây nhàm chán và khó chịu, nhưng may thay, điều này đã không xảy ra với các nét thiết kế bên trong nội thất của Juke. Cách bày trí trong xe không gò bó và tăm tối, các thiết kế công năng không khiến người dùng có cảm nhận đơn điệu chút nào…


Juke cũng mang đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tương đối ấn tượng. Lái xe điềm đạm, vận tốc trung bình, xe ngốn khoảng 10,5 lít cho mỗi 100km, còn không cẩn thận hơn, xe có thể “uống” chừng 13,5L cho 100km.


Nissan Juke được xây dựng trên nền tảng là Nissan V, tương đồng với hai mẫu đàn anh là Micra và Renault Clio. Tuy nhiên, các kỹ sư của hãng biết cách biến tấu để người nhìn khó lòng nhận ra mối liên hệ này. Nhưng thay đổi không gây bất lợi gì cho không gian nội thất (mà trên thực tế đã được cải thiện khá nhiều). Trái lại, nó mang đến sự thoải mái và tiện nghi, chẳng hạn trục sau sử dụng thanh xoắn hạ thấp giúp hỗ trợ xe khá nhiều khi vận hành qua những đoạn đường xấu.


Cách thiết kế của chiếc xe có thể không hàm chứa một thông điệp rõ ràng nhưng khi đã thử lái nó, bạn sẽ nhận ra rằng, Nissan Juke là một cá thể được pha trộn được khéo léo giữa một chiếc thể thao và một chiếc SUV đơn thuần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn