Những tên xe đặt theo động vật

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Trăn - AC Cobra, hay có tên Shelby Cobra ở Bắc Mỹ, là mẫu xe thể thao được sản xuất vào những năm 1960.


Linh dương - Chevrolet Impala, có mặt trên thị trường từ năm 1958 và đang bước sang thế hệ thứ 10. Vào thế hệ thứ 4 (1965-1970), Impala là mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ, và những năm cuối thập kỷ 1960 cũng là thời cực thịnh của sản phẩm này. Hiện còn 8 nhà máy ở Mỹ sản xuất Impala.


Báo - Tomaso Pantera không phải là mẫu xe duy nhất của hãng xe Italy De Tomaso đặt theo tên động vật. Ngoài loài báo còn có cầy mangut (Mangusta).


Rắn lục - Dodge Viper, một trong những mẫu xe trang bị động cơ V10 đầu tiên trên thế giới. Chiếc xe thể thao 2 chỗ được sản xuất từ năm 1991. Dodge là thương hiệu con của Chrysler.


Gấu trúc - Fiat Panda, một trong số ít thành công của Fiat trong những năm gần đây. Panda lần đầu xuất hiện vào năm 1981 và đang ở thế hệ thứ 3.


Ngựa thảo nguyên - Ford Mustang. Trong nhiều năm, Ford đã gắn liền tên các sản phẩm với loài vật, như Puma, Cougar, Falcon và Thunderbird, nhưng không có mẫu nào được như Mustang. Khi được bán vào năm 1964, sản phẩm này nhanh chóng trở thành mẫu xe bán nhanh nhất trong lịch sử, với hơn 1 triệu xe bán ra trong 18 tháng đầu tiên.


Bò cạp - Grinnall Scorpion là mẫu xe có 2 bánh phía trước và một bánh sau. Do Steve Harper thiết kế vào năm 1991, Scorpion III sử dụng động cơ của môtô BMW K serie.


Ong bắp cày - Hudson Hornet. Nhưng Hudson không phải hãng xe đầu tiên sử dụng cái tên Hornet. Hãng xe Anh Wolseley đã dùng vào những năm 1930, và dùng lại vào những năm 1960. Hãng xe Mỹ AMC cũng chung ý tưởng và hãng Dodge trình làng mẫu concept Hornet vào năm 2006. Còn Hornet của Hudson được sản xuất từ năm 1951 đến 1957. Hudson Hornet cũng chính là nhân vật thẩm phán kiêm bác sĩ trong bộ phim hoạt hình "Cars".


Báo đốm Mỹ - Jaguar không chỉ là tên của một dòng sản phẩm, mà là tên của hãng xe hạng sang Anh quốc thành lập năm 1922.


Báo đốm - Lamborghini Cheetah là một nguyên mẫu off-road sản xuất năm 1977.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn