Bizzarrini Veleno concept - siêu phẩm của bóng tối

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012


Mẫu concept là đề tài tốt nghiệp của Borys Dabrowski tại Khoa thiết kế vận tải thuộc Đại học Coventry (Anh). Qua đó chàng sinh viên thiết kế muốn thể hiện lòng kính trọng của mình với kỹ sư thiết kế ôtô Giotto Bizzarrini.


Theo tiếng Italy, "Veleno" có nghĩa là nọc độc, sự nham hiểm. Đó cũng chính là cảm giác đầu tiên của những ai được chiêm ngưỡng Bizzarrini Veleno. Những đường gân sáng xanh nhẹ mà hoàn hảo. Xe được thiết kế cho năm 2030 với hàng loạt tính năng, công nghệ khác biệt so với xe hơi hiện nay.


Thân xe được làm từ vật liệu composite mới có tên gọi CentrAL vốn đang được nghiên cứu ứng dụng trong ngành hàng không. CentrAL kết hợp các lớp nhôm và sợi thủy tinh để định hình đồng thời tạo ra độ cứng vững, nhẹ, chống mỏi tốt.



Bizzarrini Veleno sử dụng động cơ điện lấy năng lượng từ lò phản ứng biohydrogen. Khí hydro được sản sinh từ một loại tảo hydrid tự nhiên.


Bánh xe của Veleno là một thứ khác thường, không phải tròn vành và đơn giản như truyền thống, nó được tạo ra từ nhiều khối trụ. Xe không những có thể tiến lui mà còn có thể quay tròn tại chỗ.


Thiết kế vị lai và công nghệ cao mang lại vẻ đẹp cho không gian nội thất. Bảng táp-lô đặc trưng bởi sự rõ ràng.


Kỹ thuật mở cửa rắc rối được sáng tạo theo cách mở cửa bông hoa. Bên trong là 3 ghế, 2 ở trên, một ở giữa.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn