MẸO VẶT CHẾ BIẾN THỊT LỢN NGON

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012
Một số mẹo vặt trong chế biến thức ăn là vô cùng cần thiết, như làm sao để xào thịt ngon hơn, nướng thịt như nào..... hôm nay ăn ngon mỗi ngày chia sẻ cho bạn một số kiến thức trong chế biến thực phẩm.
1. Dùng bia xào thịt, thịt sẽ ngon hơn
Dùng bia xào thịt
Món ngon - cách chế biến thịt lợn
    Thịt sau khi đã pha và ướp gia vị, ta cho thêm một ít bia vào ướp trước khi xào nấu, món thịt sẽ mềm và ngon hơn. Khi ướp bia như vậy, chất men bia sẽ có tác dụng phân giải nhanh chón các chất protein và lipits có trong các loại thịt giúp tiêu hóa hấp thu tốt.


2. Hầm thịt cho thêm giấm sẽ rút ngắng thời gian


Hầm Thịt
Món Ngon  moi ngay - mẹo vặt hầm thịt


   Khi hầm thịt , ta cho thêm một chút giấm, thịt không những nhanh nhừ mà còn có tác dụng khử được mùi hôi ở thịt.


3. Tiết kiệm dầu khi rán thức ăn
   Để dầu nóng già rồi mới cho thức ăn vào rán chính là cách tốt nhất để tiết kiệm dầu khi làm đồ rán


4. Cách pha chế món thịt viên


Thịt Viên


    Nhiều người cho rằng, khi làm món thịt viên ta không nên pha thịt với bột. Cách nghĩ này thức ra không phải là hoàn toàn đúng, vì nhiều khi nếu chỉ viên thịt không, món thịt của chúng ta sẽ khô và cứng, vì vậy, theo ăn ngon mỗi ngày, ta nên pha chế thịt theo tỷ lệ 50g thịt trộn với 5g tinh bột, như vậy món thịt sẽ mềm hơn, hấp dẫn hơn và bảo vệ được các dưỡng chất.


5. Cách pha chế thịt khi xào
    Khi làm món thịt lợn xào, đặc biệt là xào sệt, sau khi pha chế theo cách thường ngày xong, ta chỉ cần theo tỷ lệ 50g thịt trộn thêm 5g tinh bột (pha với ít nước cho hơi sệt) để ướp thêm, món thịt sau khi xào nấu sẽ mềm hơn và ngon hơn.


6. Phèn chua làm món thịt kho tàu không ngấy
Thịt Kho


   Khi làm món thịt kho tàu, tước hết chúng ta ngâm thịt với phèn chua( đã hòa trong nước) một lúc, sau đó mới cho thịt vào nấu, như vậy món thịt sẽ không bị ngấy nữa, ăn sẽ ngon hơn.


theo mẹo vặt trong cuộc sống

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn